Tin Tức

Các bà mẹ đang cho con bú nên ăn uống như thế nào cho lành mạnh

Nuôi con bằng sữa mẹ là điều tuyệt vời, các bà mẹ đang cho con bú nên ăn uống như thế nào là tốt cho sức khỏe và họ nên làm theo những gì? Sữa mẹ thực sự tuyệt vời và điều này phải được hiểu theo đúng nghĩa

Nuôi con bằng sữa mẹ là điều tuyệt vời, các bà mẹ đang cho con bú nên ăn uống như thế nào là tốt cho sức khỏe và họ nên làm theo những gì? Sữa mẹ thực sự tuyệt vời và điều này phải được hiểu theo đúng nghĩa. Nó chứa mọi thứ mà một em bé bú sữa mẹ cần. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo các bà mẹ nên cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu và chỉ cai sữa sau khi trẻ tròn hai tuổi. Các chuyên gia khẳng định rằng những bà mẹ cho con bú lâu dài sẽ ít bị loãng xương và ung thư vú hoặc ung thư buồng trứng sau này. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, điều này là không cần thiết - bú sữa mẹ và thức ăn tinh có thể bổ sung cho nhau trong thời gian dài. Điều này bảo vệ những đứa trẻ nhỏ khỏi dị ứng.

 

 

Mẹ có nên ăn cho hai bé không?
Người mẹ cho con bú cần bổ sung khoảng 600 kilocalories mỗi ngày. Nguyên tắc cơ bản là trong thời gian cho con bú, trọng lượng không được tăng hoặc giảm quá hai kg mỗi tháng. Chế độ dinh dưỡng cần đầy đủ và đa dạng. Các bà mẹ đang cho con bú nên bổ sung protein, vitamin và khoáng chất chủ yếu từ sữa và ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi và rau, các loại hạt và các loại đậu. Lượng calo bổ sung được cung cấp bởi một khẩu phần muesli, một lát bánh mì nguyên cám với pho mát và một khẩu phần lớn hơn một chút so với bữa ăn chính. Những bà mẹ có chế độ ăn uống cân bằng không cần bổ sung thêm thuốc trừ khi bác sĩ kê đơn axit folic, vitamin D hoặc iốt.

 

 

Không ăn thịt có được không?
Nên ăn thịt nạc 3 lần / tuần sẽ cung cấp protein, kẽm, sắt và vitamin B. Các bà mẹ đang cho con bú có thể từ bỏ thịt nếu ăn sữa và ngũ cốc nguyên hạt, trứng, các loại hạt và các loại đậu. Nhờ đó, chúng được cung cấp đầy đủ các chất cần thiết, trừ chất sắt được thịt hấp thụ tốt hơn.

Những phụ nữ tránh hoàn toàn thực phẩm có nguồn gốc động vật thì lại khác. Họ phải tuân theo các khuyến nghị của bác sĩ để thay thế các chất dinh dưỡng cần thiết.

Cá?
Bao gồm các loại cá béo như cá thu và cá trích trong chế độ ăn uống của bạn. Bạn cũng có thể ăn cá hồi hun khói, chứa nhiều axit béo không bão hòa, rất quan trọng cho sự phát triển của em bé, đặc biệt là đối với não và hệ thần kinh.

 

Mẹ đang cho con bú nên bỏ gì?
Không giống như khi mang thai, phụ nữ bây giờ có thể ăn mọi thứ. Một số bà mẹ sợ rằng ăn thức ăn gây đầy hơi sẽ gây hại cho em bé. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được khoa học xác nhận. Trái cây họ cam quýt, kiwi và dứa cũng có thể được ăn mà không có nguy cơ cắt nhỏ bé. Lời khuyên là hãy thử và nếu em bé có phản ứng nhạy cảm, hãy tránh những thức ăn thích hợp. Không có gì nguy hiểm cho em bé nếu mẹ ăn cà rốt, bông cải xanh, rau bina, táo, chuối, nho và mơ. Phụ nữ cũng có thể ăn mứt ở mức độ vừa phải, cũng như đồ uống ngọt.

 

 

Uống bao nhiêu nước mỗi ngày?
Trẻ bú đến một lít sữa mỗi ngày. Tuy nhiên, phụ nữ cho con bú không nên uống nhiều hơn đáng kể. Thông thường hai lít chất lỏng mỗi ngày là đủ, trong trường hợp nóng, nó có thể nhiều hơn một chút.
Các bà mẹ cho con bú nên bỏ rượu, đặc biệt là trong thời gian đầu, khi trẻ bú thường xuyên hơn. Nếu họ có thể mua một ly sâm panh vào những dịp đặc biệt, họ nên uống ngay sau khi cho con bú. Tùy thuộc vào trọng lượng của người phụ nữ, rượu trong ly sâm panh sẽ tan ra sau hai đến bốn giờ.

Hút thuốc lá làm tăng đáng kể nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh. Trẻ sơ sinh của những người hút thuốc dễ bị dị ứng hơn.

 

Tôi có nên cẩn thận với sữa không?
Không cần thận trọng nếu người mẹ dung nạp đường lactose trong sữa bò. Cùng với các protein có giá trị, nó cung cấp phốt pho và canxi.
Cuối cùng, mọi thứ rất đơn giản - thực đơn cho con bú rất đa dạng, lành mạnh và hầu như không có điều gì cấm đoán. Đây là lý do để cho con bạn bú mẹ lâu hơn…

 

Có thể bạn quan tâm:
Gợi ý các món quà tặng mẹ bầu ý nghĩa nhất chưa tới 2tr đồng
10 món quà ý nghĩa cho mẹ bỉm sữa

Các tin khác