Tin Tức

Dùng bao nhiêu quả trứng là đủ

Không có một số lượng trứng cụ thể mà một người có thể ăn như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Trứng đã từng được coi là một nguồn thực phẩm không lành mạnh về cholesterol cao và các vấn đề về tim mạch. Thực tế là lòng đỏ trứng có hàm lượng cholesterol cao là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này.

Tiêu thụ cholesterol ban đầu được cho là làm tăng đáng kể mức cholesterol trong cơ thể, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim .

Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng trứng không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

 

Đọc thêm: giao thuoc tan nha ( giao thuốc tận nhà ) mua thuốc online - mua thuoc online  

 

Cholesterol trong cơ thể

Bát đầy trứng
 
Cholesterol từ thực phẩm có tác động nhỏ đến cholesterol trong cơ thể.

Cholesterol là một chất béo có một loạt các chức năng cơ thể cần thiết.

Vai trò của nó bao gồm hỗ trợ sản xuất các tế bào mới và kích thích tố để hình thành các axit mật hòa tan chất béo và giúp hấp thu các vitamin .

 

Các nhà khoa học hiện nay hiểu rằng lượng cholesterol người tiêu thụ trong thực phẩm chỉ có tác động nhỏ đến mức cholesterol trong cơ thể.

Phần lớn sản xuất cholesterol diễn ra trong gan. Yếu tố ảnh hưởng chính cho điều này không phải là lượng cholesterol mà một người tiêu thụ, nhưng các yếu tố khác, chẳng hạn như lượng chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống.

Trong quá khứ, cũng có một sự hiểu lầm về vai trò của cholesterol trong cơ thể, nhưng nhiều nghiên cứu gần đây đã thách thức điều này quá.

Mức cholesterol tốt và xấu

Cách cholesterol di chuyển qua dòng máu có liên quan đến tác động mà nó có thể có.

Hoặc lipoprotein mật độ thấp (LDL) hoặc lipoprotein mật độ cao (HDL) vận chuyển cholesterol.

HDL có trách nhiệm thu thập cholesterol không còn cần thiết nữa, và LDL vận chuyển cholesterol đến những nơi cần thiết.

Cholesterol LDL cao bất thường thường không lành mạnh vì chúng có thể tích tụ và gây tắc nghẽn trong các động mạch. Sự tích tụ cholesterol này có thể làm tăng nguy cơ đau tim.

 

 Tag: tượng thạch cao giá rẻtượng sivalitượng phật thạch caotượng phật compositetượng mẹ quán thế âmkhuôn tượng thạch cao

Cholesterol HDL được coi là 'khỏe mạnh' hơn so với cholesterol LDL, vì nó đóng một vai trò trong việc loại bỏ cholesterol khỏi cơ thể.

Một sự hiểu biết lớn hơn về cách cholesterol hoạt động trong cơ thể có nghĩa là bây giờ không rõ liệu mức cholesterol cao luôn luôn không lành mạnh.

Ví dụ, một đánh giá gần đây về các nghiên cứu hiện tại cho thấy không có mối liên hệ nào giữa cholesterol LDL và bệnh tim.

Trong khi nghiên cứu này có một số hạn chế, nó chứng minh rằng mối quan hệ giữa cholesterol và sức khỏe ít rõ ràng hơn nhiều so với suy nghĩ trước đây.

Lợi ích của trứng

Trứng chiên trong chảo
 
Trứng là nguồn protein bổ dưỡng.

Trứng có thể chứa một lượng cholesterol tương đối cao, nhưng chúng không có tác động lớn đến mức cholesterol.

Chúng là một nguồn protein giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm:

 
  • vitamin A
  • vitamin B và B-12
  • vitamin D
  • iốt
  • folate

Trứng là giá cả phải chăng và dễ dàng bao gồm trong một chế độ ăn uống cân bằng. Cách tốt nhất để tiêu thụ trứng là đun sôi hoặc luộc chúng mà không cần dùng muối.

Trứng đã được làm giàu với omega-3 và có nguồn gốc từ các trang trại miễn phí là những quả trứng khỏe mạnh nhất.

Ăn giữa một và ba quả trứng mỗi ngày có thể có một số lợi ích sức khỏe, nhưng điều này thay đổi từ người sang người. Ở mức độ tiêu thụ này, mọi người có thể mong đợi những thay đổi tối thiểu về mức cholesterol của họ.

Không rõ liệu có giới hạn trên về số lượng trứng mà một người có thể ăn mỗi ngày hay không. Nghiên cứu thêm trong lĩnh vực này là cần thiết để cung cấp sự rõ ràng.

Nhưng khi mọi người không có vấn đề sức khỏe gây ra mối quan tâm, họ có thể ăn trứng với số lượng vừa phải, và họ không có khả năng có bất kỳ ảnh hưởng đến mức cholesterol.

 

Các nghiên cứu quy mô lớn đã chỉ ra rằng trứng tiêu thụ không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Trừ khi có lời khuyên cụ thể từ bác sĩ, không cần thiết cho những người có cholesterol cao hoặc những người có nguy cơ mắc bệnh tim để tránh trứng.

Có thể tiếp xúc với ngộ độc thực phẩm từ việc tiêu thụ trứng sống. Tuy nhiên, ngộ độc thực phẩm ngày càng trở nên không chắc chắn với sự gia tăng các tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn thực phẩm ở Hoa Kỳ.

 

@medicalnewstoday

Các tin khác