Tin Tức

Kiểm tra ung thư vú: Nó thực sự ảnh hưởng đến sự sống còn như thế nào?

Trong thế giới y tế, có một cuộc tranh luận đang diễn ra về mức độ thường xuyên kiểm tra ung thư vú thực sự cải thiện cơ hội sống sót của một người nếu ung thư được phát hiện. Nghiên cứu mới cố gắng giải quyết cuộc tranh luận đó.

người phụ nữ bị sàng lọc ung thư vú
 
Sàng lọc ung thư vú mang lại những lợi ích quan trọng, nghiên cứu mới kết luận.

Ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất được chẩn đoán ở phụ nữ, và Viện Ung thư Quốc gia ước tính rằng 266.120 trường hợp mới sẽ được chẩn đoán tại Hoa Kỳ vào cuối năm 2018.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 508.000 phụ nữ có thể đã chết trong năm 2011 một mình do các nguyên nhân liên quan đến ung thư vú.

 

Tuy nhiên, hầu hết các dạng ung thư vú đều có khả năng chữa trị cao , và giả định thường là chẩn đoán càng sớm thì hiệu quả điều trị càng cao.

Gần đây, các chuyên gia từ Đại học Queen Mary London ở Vương quốc Anh, Bệnh viện Pháp Luân Trung ương ở Thụy Điển, và nhiều tổ chức nghiên cứu khác trên toàn thế giới đã xác định tầm quan trọng của việc sàng lọc vú trong việc tăng tỷ lệ sống sau chẩn đoán.

Các nghiên cứu, có tính đến thông tin y tế của hơn 50.000 phụ nữ, thấy rằng sàng lọc vú là rất có lợi. Tài liệu nghiên cứu hiện đã có trong Cancer , một tạp chí của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ACS).

 

Đọc thêm: giao thuoc tan nha ( giao thuốc tận nhà ) hướng dẫn mua thuốc online - mua thuoc online

 

60% nguy cơ tử vong thấp hơn

 

Trong nghiên cứu của họ, nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu thu thập từ 52.438 phụ nữ có độ tuổi từ 40 đến 69. Một số người tham gia đã chọn lọc ung thư vú trong thời gian 39 năm, vào năm 1977–2015, tại Dalarna, Thụy Điển.

Để cải thiện việc đánh giá các sáng kiến ​​sàng lọc vú có tổ chức sẽ ảnh hưởng đến kết quả sức khỏe như thế nào, các chuyên gia tiến hành nghiên cứu gần đây đã sử dụng một phương pháp mới liên quan đến tính toán tỷ lệ mắc ung thư vú hàng năm dẫn đến tử vong trong vòng 10 năm và trong vòng 20 năm sau chẩn đoán.

 

Các nhà điều tra phát hiện ra rằng những phụ nữ đã tham gia một chương trình sàng lọc ung thư vú có tổ chức có nguy cơ tử vong thấp hơn 60 phần trăm trong vòng 10 năm sau khi chẩn đoán ung thư vú. Họ cũng có nguy cơ tử vong thấp hơn 47% trong vòng 20 năm sau khi chẩn đoán ung thư vú.

 

Tất cả những người tham gia được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, các nhà điều tra lưu ý, đã được điều trị thích hợp cho giai đoạn ung thư mà họ đang trải qua, phù hợp với các hướng dẫn quốc gia gần đây nhất tại thời điểm đó.

Các nhà nghiên cứu tin rằng sàng lọc cho phép các chuyên gia để phát hiện các khối u ung thư ở giai đoạn sớm, có nghĩa là các khối u có thể được điều trị sớm hơn, và họ sẽ đáp ứng tốt hơn để điều trị.

 

Sàng lọc hoạt động tay trong tay với liệu pháp

"Những cải tiến gần đây trong phương pháp điều trị đã dẫn đến giảm tử vong do ung thư vú", tác giả nghiên cứu cao cấp, GS. Stephen Duffy, từ Đại học Queen Mary London, cho biết.

"Tuy nhiên, những kết quả mới này chứng minh vai trò quan trọng mà sàng lọc cũng phải được chơi, mang lại cho phụ nữ nhiều lợi ích hơn từ các phương pháp điều trị hiện đại. Chúng tôi cần đảm bảo rằng việc tham gia vào các chương trình sàng lọc vú được cải thiện, đặc biệt là ở các khu vực kinh tế xã hội bị tước đoạt."

Giáo sư Stephen Duffy

Xem thêm: tượng thạch cao nghệ thuật - tượng phật composite - sơn sửa tượng phật - tượng thạch cao giá rẻ - tượng phật thạch cao 

 

"Kết quả của chúng tôi, từ dữ liệu dựa trên cá nhân, chính xác, bao gồm 6 thập kỷ, nên cung cấp cho phụ nữ và bác sĩ của họ sự yên tâm rằng tham gia sàng lọc vú định kỳ, chất lượng cao là cách tốt nhất để giảm nguy cơ tử vong sớm do ung thư vú". các tác giả nghiên cứu kết luận trong bài báo được công bố.

Họ cũng lưu ý rằng nghiên cứu đã nhận được sự hỗ trợ từ ACS.

 

@medicalnewstoday

Các tin khác