Tin Tức

Một loạt các nghiên cứu đột phá đã phát hiện ra rằng việc ngăn chặn một số thụ thể trong não dẫn đến sự phát triển của xương chắc khỏe.

Một loạt các nghiên cứu đột phá đã phát hiện ra rằng việc ngăn chặn một số thụ thể trong não dẫn đến sự phát triển của xương chắc khỏe. Một điều trị loãng xương mới có thể được trên đường chân trời?

Chứng loãng xương có thể khiến xương dần dần yếu đi, bệnh thường gặp ở người già.

Theo thời gian, xương trở nên xốp đến mức những tác động nhỏ - thậm chí chỉ là ho hoặc hắt hơi - có thể gây ra gãy xương .

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), chứng loãng xương ảnh hưởng đến gần 1 trong 4 phụ nữ từ 65 tuổi trở lên ở Hoa Kỳ.

Khi nó đứng, không có cách chữa trị; điều trị tập trung vào việc giảm nguy cơ gãy xương nhưng không thể làm chậm tiến triển của tình trạng.

Ở một người khỏe mạnh, cơ thể phá vỡ xương cũ hoặc bị hư hại và thay thế nó bằng xương mới.

Tuy nhiên, khi chúng ta già đi, chu kỳ này trở nên tồi tệ hơn và cơ thể bị phá vỡ nhiều xương hơn mức có thể được làm lại. Điều này dẫn đến xương yếu dần và cuối cùng là loãng xương.

 

 

Vai trò mới của estrogen

 

Estrogen có một loạt các chức năng trong cơ thể con người, đặc biệt là liên quan đến sinh sản. Hormone này cũng hoạt động trong não, nhưng các nhà khoa học hiện biết rất ít về chức năng của nó ở đó.

Gần đây, các nhà khoa học từ Đại học California, San Francisco và Đại học California, Los Angeles đã thực hiện một loạt nghiên cứu để tìm hiểu thêm về estrogen trong não. thép hộp vuông 100x100

 

Trong quá trình nghiên cứu, họ đã thực hiện một khám phá tình cờ có thể thay đổi bộ mặt của nghiên cứu loãng xương.

Được dẫn dắt bởi tác giả nghiên cứu cao cấp Holly Ingraham, Tiến sĩ, các nhà nghiên cứu chủ yếu quan tâm đến việc hoạt động của estrogen trong não làm thay đổi quá trình trao đổi chất trong các giai đoạn khác nhau của cuộc sống.

Cụ thể, họ đã xem xét chức năng của các tế bào thần kinh nhạy cảm với estrogen ở vùng dưới đồi. Đây là một phần của bộ não liên kết hệ thống thần kinh với hệ thống nội tiết (hormone).

Vùng dưới đồi đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh các quá trình trao đổi chất, chẳng hạn như bằng cách giúp kiểm soát nhiệt độ cơ thể, đói, ngủ, mệt mỏi và nhịp sinh học.

 

Chặn estrogen trong não

Các nhà khoa học đã ngăn chặn tác dụng của estrogen ở vùng dưới đồi của động vật. Khi họ làm điều này, những con vật tăng cân và trở nên ít hoạt động hơn.

 

Ban đầu, các nhà khoa học cho rằng trọng lượng bổ sung sẽ được tính bằng phần mỡ thừa hoặc mô cơ.

Tuy nhiên, khi kiểm tra thêm, họ thấy rằng trọng lượng tăng thêm là do khối lượng xương tăng lên. Một số động vật đã tăng tổng khối lượng xương lên 800 phần trăm.

"Tôi ngay lập tức bị ảnh hưởng bởi quy mô của hiệu ứng. Hai nhóm hoàn toàn không trùng lặp, điều mà tôi chưa từng thấy. Chúng tôi biết ngay đó là một trò chơi thay đổi và một hướng đi mới, thú vị với các ứng dụng tiềm năng để cải thiện sức khỏe phụ nữ . "

Nhà nghiên cứu Stephanie Correa, tiến sĩ

Khi các nhà điều tra kiểm tra xương chuột dày đặc, họ thấy rằng chúng cũng đặc biệt mạnh mẽ. Trên thực tế, theo Ingraham:

"Các cộng tác viên của chúng tôi nghiên cứu về xương để kiếm sống cho biết họ sẽ không bao giờ thấy xương này mạnh đến thế."

Hiện tại họ đã công bố phát hiện của họ trên tạp chí Nature Communications . Khi Ingraham tiếp tục nói, "sự hiểu biết hiện tại của chúng ta về cách cơ thể kiểm soát sự phát triển của xương không thể giải thích điều này."

"[Điều này] gợi ý", cô nói thêm, "chúng tôi có thể đã phát hiện ra một con đường hoàn toàn mới có thể được sử dụng để cải thiện sức mạnh xương ở phụ nữ lớn tuổi và những người khác có xương mỏng manh."

Trong các nghiên cứu tiếp theo, các nhà nghiên cứu tập trung vào một khu vực cụ thể của vùng dưới đồi dường như có tác dụng đáng kinh ngạc này đối với xương: hạt nhân vòng cung. Cơ sở sản xuất tượng thạch cao tượng phật composite

 

Kể từ khi loại bỏ các thụ thể estrogen ở khu vực này gây ra sự phát triển của xương, họ tin rằng bình thường, những tế bào này hút năng lượng và nguồn lực từ sự phát triển của xương sẽ được sử dụng ở những nơi khác trong cơ thể.

Phát hiện này rất thú vị và đáng ngạc nhiên và chỉ xuất hiện ở chuột cái.

"Hầu hết các nhà thần kinh học giới hạn các nghiên cứu ở chuột đực, và một số ít nghiên cứu estrogen, điều này có thể giải thích tại sao điều này chưa từng thấy trước đây."

Holly Ingraham, tiến sĩ

Cô ấy tiếp tục, "Tôi luôn quan tâm đến việc hoóc môn giới tính làm cho não của nam và nữ khác nhau như thế nào, và đây là một ví dụ thực sự tuyệt vời về sự khác biệt có thể kịch tính như thế nào."

 

Tiếp tục nghiên cứu

Các nhà nghiên cứu đã mở rộng thí nghiệm của họ để hiểu mật độ xương thay đổi như thế nào trong suốt vòng đời của một con chuột. Họ nhận thấy rằng mật độ xương ở những con chuột này được duy trì trong suốt tuổi già.

Thử nghiệm cơ chế này hơn nữa, các nhà khoa học đã xóa các thụ thể estrogen theo vòng cung trong mô hình chuột bị loãng xương. Ở những con chuột đã mất 70% khối lượng xương, mật độ xương đã tăng trở lại 50% chỉ sau vài tuần.

Trong máu, estrogen thúc đẩy sự phát triển của xương; ở vùng dưới đồi, tuy nhiên, nó dường như có tác dụng ngược lại.

Ingraham đưa ra giả thuyết rằng "sau tuổi dậy thì, hệ thống estrogen trong não nữ sẽ chủ động chuyển các nguồn lực ra khỏi sự phát triển của xương và hướng tới những thứ như sinh sản, điều này có thể khiến phụ nữ có nguy cơ bị yếu xương khi chúng ta già đi."

Vì kết quả rất đáng ngạc nhiên và mới lạ, sẽ cần nhiều công việc hơn; tuy nhiên, họ đã mở một số con đường mới thú vị cho các nhà nghiên cứu bệnh loãng xương.

"Tôi đang ở trên mây về kết quả này," Ingraham nói. "Nếu các thí nghiệm tiếp theo của chúng tôi cho thấy não giải phóng một yếu tố lưu hành mới kích hoạt sự phát triển xương, chúng ta có thể có cơ hội thực sự phát triển một loại thuốc chống lại bệnh loãng xương."

 

@medicalnewstoday

Các tin khác