Tin Tức

  • Protein mới có thể giúp sớm phát hiện ung thư phổi

    Protein mới có thể giúp sớm phát hiện ung thư phổi

    Các nhà nghiên cứu có thể đã tìm thấy một dấu ấn sinh học cho bệnh ung thư phổi, mà có thể sớm cho phép các chuyên gia chăm sóc sức khỏe phát hiện bệnh trong khi vẫn còn ở giai đoạn 1.
  • Hạn chế dùng thực phẩm giàu kali để tránh bệnh thận

    Hạn chế dùng thực phẩm giàu kali để tránh bệnh thận

    Những người bị bệnh thận mãn tính cần phải hạn chế lượng kali mà họ tiêu thụ vì thận của họ không thể xử lý kali đúng cách, làm cho nó tích tụ trong máu. Các loại thuốc dùng để điều trị bệnh thận cũng có thể làm tăng lượng kali . Một trong những cách tốt nhất để quản lý mức kali là bằng cách thay đổi chế độ ăn uống. Điều này có thể có nghĩa là tránh các loại thực phẩm giàu kali và thay thế chúng bằng các chất thay thế ít kali.
  • Những bí mật của một bông hoa chống ung thư

    Những bí mật của một bông hoa chống ung thư

    Một hóa chất chiết xuất từ ​​một cây hoa nhỏ đã giúp chống lại căn bệnh ung thư trong nhiều thập kỷ. Bây giờ, sau một cuộc săn tìm 60 năm, các nhà khoa học cuối cùng đã khám phá ra cách nó tạo ra phân tử quan trọng về mặt y tế này.
  • Làm thế nào để bạn ngăn chặn cơn đau đói?

    Làm thế nào để bạn ngăn chặn cơn đau đói?

    Cơn đói hay đói, là một phản ứng tự nhiên đối với một dạ dày trống rỗng. Chúng gây ra cảm giác gặm nhấm hoặc cảm giác trống rỗng ở bụng.
  • Những điều cần biết về thiếu hụt magiê

    Những điều cần biết về thiếu hụt magiê

    Một bác sĩ thường sẽ xem xét chẩn đoán hypomagnesemia nơi có ít hơn 1,8 mg magiê mỗi deciliter máu. Sự thiếu hụt không phải luôn luôn gây ra vấn đề, nhưng một số triệu chứng ban đầu bao gồm co giật cơ, tê và ngứa ran.
  • Ăn gì nếu bạn nhiễm C. diff

    Ăn gì nếu bạn nhiễm C. diff

    C. diff là một loại vi khuẩn gây ra một loại tiêu chảy nghiêm trọng và nhiễm trùng đường ruột. Nó cũng có thể dẫn đến viêm đại tràng.
  • 'Thuốc lắc' có thể giúp điều trị PTSD

    'Thuốc lắc' có thể giúp điều trị PTSD

    MDMA, thành phần hoạt chất trong thuốc lắc, có thể giúp giảm đau cho những người bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương, theo một nghiên cứu quy mô nhỏ mới. Kết quả là sơ bộ nhưng hấp dẫn.
  • Đã đến lúc bạn nên cai nghiện phương tiện truyền thông

    Đã đến lúc bạn nên cai nghiện phương tiện truyền thông

    Trong thế giới ngày nay, truyền thông xã hội là trung tâm cho cuộc sống của chúng ta. Nó giúp chúng tôi giữ liên lạc với bạn bè, quảng bá công việc của chúng tôi và theo dõi tin tức mới nhất. Các mạng này tác động đến sức khỏe tâm thần và thể chất của chúng ta như thế nào? Đã đến lúc nghỉ giải lao vĩnh viễn chưa?
  • Chất dẫn xuất vitamin A này có thể chữa khỏi ung thư gan không?

    Chất dẫn xuất vitamin A này có thể chữa khỏi ung thư gan không?

    Một nghiên cứu mới cho thấy làm thế nào một dẫn xuất của vitamin A được gọi là retinoid tuần hoàn có thể giúp loại bỏ các hình thức phổ biến nhất của ung thư gan: ung thư biểu mô tế bào gan.
  • Mười loại tinh dầu giúp làm giảm ho

    Mười loại tinh dầu giúp làm giảm ho

    Một số loại tinh dầu có thể giảm triệu chứng ho hoặc lạnh bằng cách làm dịu cổ họng, chống lại vi khuẩn và giảm viêm.
  • Trầm cảm ảnh hưởng như thế nào đến những người bị bệnh tim mạch?

    Trầm cảm ảnh hưởng như thế nào đến những người bị bệnh tim mạch?

    Hai nghiên cứu mới làm nổi bật tác động tiêu cực của trầm cảm lên kết quả sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của người có bệnh tim mạch.
  • Thiền là câu trả lời cho sự suy giảm nhận thức?

    Thiền là câu trả lời cho sự suy giảm nhận thức?

    Trong một nghiên cứu được xác nhận bởi Đức Đạt Lai Lạt Ma, những người thường xuyên hành thiền đã được theo dõi hơn 7 năm. Các tác giả kết luận rằng thiền có thể nâng cao khả năng tinh thần và bảo vệ chống lại sự suy giảm nhận thức về tuổi tác.
  • Mì ống có thực sự giúp bạn giảm cân?

    Mì ống có thực sự giúp bạn giảm cân?

    Để điều tra mì ống và tác động của nó lên sự tăng cân, các nhà nghiên cứu đã nhảy vào các dữ liệu thu thập được từ các nghiên cứu trước đó. Họ tiến hành tổng quan có hệ thống và phân tích meta trong 30 thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng với gần 2.500 người tham gia.
  • Làm thế nào các tế bào ung thư phổi ngụy trang bản thân để tránh hóa trị

    Làm thế nào các tế bào ung thư phổi ngụy trang bản thân để tránh hóa trị

    Nghiên cứu mới đã tiết lộ những khả năng chameleonic của các tế bào ung thư phổi: bằng cách áp dụng các đặc điểm của các tế bào từ các cơ quan quan trọng khác, các tế bào ung thư phổi có thể thoát khỏi hóa trị. Những phát hiện này mở ra con đường cho phương pháp điều trị nhắm mục tiêu hơn.
  • Tôi cố gắng điều trị leech và nó thật là khó chịu

    Tôi cố gắng điều trị leech và nó thật là khó chịu

    Trên cuộc hành trình nguy hiểm của mình thông qua hoạt động y tế kỳ lạ, tôi vừa cố điều trị leech. Nó không phải là đặc biệt dễ chịu, và tôi sẽ không quên nó trong một vội vàng
  • Làm thế nào để hơi thở của bạn không còn hôi sau khi dùng tỏi hoặc hành

    Làm thế nào để hơi thở của bạn không còn hôi sau khi dùng tỏi hoặc hành

    Tỏi và hành tây thêm hương vị cho bữa ăn và có thể mang lại lợi ích cho sức khoẻ. Thật không may, cả hai cũng có thể gây ra hơi thở hôi, được gọi là halitosis, đặc biệt là khi ăn sống.
  • Bí quyết để tránh tăng cân: Đừng ăn kiêng

    Bí quyết để tránh tăng cân: Đừng ăn kiêng

    Hầu hết mọi người cố gắng chế độ ăn uống tại một số điểm trong cuộc đời của họ. Nhiều người trong chúng ta đang ở ngay bây giờ. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cho biết chế độ ăn kiêng có thể gây ra phản tác dụng và thực ra chìa khóa là ăn uống đều đặn.
  • Tại sao bệnh béo phì lại làm giảm đi sự cảm nhận về vị giác?

    Tại sao bệnh béo phì lại làm giảm đi sự cảm nhận về vị giác?

    Nghiên cứu mới làm sáng tỏ những gì trước đây là một bí ẩn: làm thế nào để núm vị giác thay đổi ở người bị béo phì?
  • Có phải việc béo bụng dẫn đến bệnh tiểu đường?

    Có phải việc béo bụng dẫn đến bệnh tiểu đường?

    Người ta biết rằng thừa cân hoặc béo phì dẫn đến sức khoẻ kém, nhưng có thể ít được biết rằng chất béo bụng là loại có hại nhất. Cho đến nay, các nhà nghiên cứu đã không chắc chắn về cơ chế chịu trách nhiệm về điều này - nhưng bây giờ, họ tiết lộ cách một enzyme sản sinh ra từ gan của chúng ta làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Bộ cảm biến gắn răng này giúp bạn xem những gì bạn ăn

    Bộ cảm biến gắn răng này giúp bạn xem những gì bạn ăn

    Các nhà khoa học đã thiết kế một cách để theo dõi chính xác thức ăn mà chúng ta ăn bằng một cảm biến trên răng của chúng ta. Không còn có thể chúng ta có thể trốn đi với túi khoai tây chiên đó khi không ai nhìn.