Tin Tức

  • Cơn đau quặn thận là gì? Triệu chứng và biện pháp phòng ngừa

    Cơn đau quặn thận là gì? Triệu chứng và biện pháp phòng ngừa

    Cơn đau quặn thận là đau gây ra bởi một loại đá đường tiết niệu (sỏi niệu). Cơn đau có thể ở bất cứ đâu trong đường tiết niệu, trong đó bao gồm các khu vực từ thận đến niệu quản, bàng quang tiết niệu, đường tiết niệu.
  • Rối loạn chức năng cương dương có phải là dấu hiệu sớm của bệnh tim mạch?

    Rối loạn chức năng cương dương có phải là dấu hiệu sớm của bệnh tim mạch?

    Rối loạn rối loạn cương dương có thể là một dấu hiệu sớm của bệnh tim mạch, và nam giới có tình trạng này cần được đánh giá nghiêm ngặt hơn về tim mạch. Đây là kết luận của một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Vascular Medicine . một người bị đau ngực
  • Bệnh Parkinson: Protein độc hại làm hư hại tế bào não như thế nào

    Bệnh Parkinson: Protein độc hại làm hư hại tế bào não như thế nào

    Lần đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã theo dõi các protein độc hại khi làm việc trong bệnh Parkinson và xác định các tính năng chính cho phép họ khoan lỗ thông qua các bức tường của tế bào não khỏe mạnh để phá vỡ chức năng của chúng. kính lúp trên một bộ não.
  • Ngồi quá lâu không gây tăng cân, nghiên cứu mới cho thấy

    Ngồi quá lâu không gây tăng cân, nghiên cứu mới cho thấy

    Tôi dành khoảng 12 giờ mỗi ngày ngồi xuống - 8 giờ tại bàn của tôi, 3 trên tàu, và có thể là một xem truyền hình. Tôi biết rõ những rủi ro gây ra cho sức khoẻ của tôi, nhưng theo một nghiên cứu mới, tăng cân không phải là một trong số đó.
  • Nguyên nhân gây ra vị ngọt trong miệng?

    Nguyên nhân gây ra vị ngọt trong miệng?

    Ăn các thức ăn có đường hoặc ngọt có thể gây ra dư vị tạm thời ngọt ngào trong miệng. Tuy nhiên, một vị ngọt ngào liên tục trong miệng có thể là một dấu hiệu của một tình trạng nghiêm trọng hơn.
  • Bệnh xuất huyết nội bào là gì?

    Bệnh xuất huyết nội bào là gì?

    Xuất huyết trong não xảy ra khi máu đột nhiên bị rò rỉ trong não, gây tổn thương mô não. Xuất huyết trong não là một tình trạng khẩn cấp nguy hiểm đến tính mạng, đòi hỏi sự chăm sóc y tế ngay lập tức.
  • Chế độ ăn giàu chất béo mà không tăng cân

    Chế độ ăn giàu chất béo mà không tăng cân

    Khi nói đến tăng cân, một chế độ ăn nhiều chất béo là một thủ phạm chính. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy rằng có thể là một cách để tránh chồng chất lên cân do ăn thực phẩm béo.
  • Tập thể dục sẽ làm thay đổi vi khuẩn đường ruột

    Tập thể dục sẽ làm thay đổi vi khuẩn đường ruột

    Nó được thiết lập tốt - và có lẽ không đáng ngạc nhiên - rằng những gì chúng ta ăn ảnh hưởng đến các vi khuẩn sống trong ruột của chúng ta, gọi chung là microbiota ruột. Tuy nhiên, theo hai nghiên cứu mới, tập thể dục có cùng hiệu quả.
  • Xác định gen để nhận biết khả năng thông minh

    Xác định gen để nhận biết khả năng thông minh

    Một nghiên cứu mới - lớn nhất của loại hình - xem xét các hoạt động nhận thức và bộ gen của hơn 100.000 người. Các phát hiện đã mở ra những chi tiết mới về di truyền học đằng sau khả năng nhận thức.
  • Đau lưng mãn tính: Điều trị kéo dài 10 phút khiến bệnh nhân không đau

    Đau lưng mãn tính: Điều trị kéo dài 10 phút khiến bệnh nhân không đau

    Hơn 80 phần trăm những người bị đau lưng mãn tính sau khi điều trị bằng sóng vô tuyến đơn 10 phút là không đau sau 1 năm, một nghiên cứu mới cho thấy.
  • Móng chân đen: Nguyên nhân và cách điều trị

    Móng chân đen: Nguyên nhân và cách điều trị

    Móng chân đen có thể rất khó coi và đôi khi đau đớn. Mặc dù có rất nhiều nguyên nhân gây ra móng chân đen, rất nhiều bệnh dễ dàng điều trị hoặc có thể tự khỏi. Trong bài báo này, chúng tôi xem xét sáu nguyên nhân tiềm tàng của móng chân đen, ngoài các lựa chọn điều trị và lời khuyên để phòng ngừa.
  • Người cao niên hạn chế ở trong nhà thường xuyên, có thể giúp sống lâu hơn

    Người cao niên hạn chế ở trong nhà thường xuyên, có thể giúp sống lâu hơn

    Tất cả những người cao tuổi: Họ thường ở trong nhà trong nhiều ngày, thậm chí hàng tuần, nhờ bệnh cảm lo sợ hoặc một số bệnh khác. Khi cuối cùng bạn có thể ra ngoài, không có cảm giác như vậy.
  • Nguyên nhân gây lột da trên đầu ngón tay?

    Nguyên nhân gây lột da trên đầu ngón tay?

    Da trên đầu ngón tay có thể bong tróc hoặc nứt, có thể vừa khó chịu vừa liên quan. Da tróc da trên đầu ngón tay không phải là hiếm, vì hầu hết các trường hợp bong da đều xảy ra trên bàn tay, bàn chân, hoặc môi.
  • Bệnh viên đốt sống cổ là gì và nó được điều trị như thế nào?

    Bệnh viên đốt sống cổ là gì và nó được điều trị như thế nào?

    Nhiều người sẽ bị chứng đau cổ. Trong một số trường hợp, nó sẽ được chẩn đoán là đau đốt sống cổ. Bất cứ ai cũng có thể bị ảnh hưởng bởi chứng đốt sống cổ, có nghĩa là đau ở cổ không lan đến các khu vực khác, chẳng hạn như xuống cánh tay. Viêm cổ không thường là tình trạng nghiêm trọng, nhưng nó có thể gây khó chịu và cần được giải quyết trực tiếp.
  • Người tiểu đường có thể ăn chuối không?

    Người tiểu đường có thể ăn chuối không?

    Ví dụ về các lựa chọn trái cây cho người bị tiểu đường gồm có táo, nho, và lê. Trái cây có lượng đường cao hơn bao gồm papai và dứa. Tuy nhiên, những người mắc bệnh tiểu đường không cần phải loại bỏ chuối khỏi chế độ ăn uống của họ, hoặc bất kỳ trái cây khác cho vấn đề đó.
  • 33 loại thực phẩm đã được chứng minh là làm giảm viêm khớp rheumatoid

    33 loại thực phẩm đã được chứng minh là làm giảm viêm khớp rheumatoid

    Một bài đánh giá về nghiên cứu hiện tại, xuất bản trên tạp chí Frontiers in Nutrition , liệt kê các loại thực phẩm đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp trong dài hạn.
  • Lupus có thể làm tăng nguy cơ mất trí?

    Lupus có thể làm tăng nguy cơ mất trí?

    Người ta ước tính có khoảng 1,5 triệu người ở Hoa Kỳ mắc bệnh lupus, và khoảng 16.000 trường hợp mắc bệnh mới được báo cáo trên khắp đất nước mỗi năm. Lupus có nhiều khả năng tấn công phụ nữ hơn nam giới, và hầu hết những người mắc bệnh này đều ở độ tuổi từ 15 đến 44.
  • Các nhà khoa học khám phá ra 27 gen có thể ngăn chặn ung thư

    Các nhà khoa học khám phá ra 27 gen có thể ngăn chặn ung thư

    Từ phân tích của hơn 2.000 khối u trải rộng trên 12 loại ung thư ở người, các nhà khoa học đã xác định 27 gen mới có thể ngăn chặn căn bệnh này. Các nhà nghiên cứu nói rằng việc phát hiện ra những gen này có thể mở ra những phương pháp trị liệu rất cần thiết cho bệnh ung thư .
  • Nguyên nhân gì khiến thèm ăn muối?

    Nguyên nhân gì khiến thèm ăn muối?

    Bất cứ ai từng ăn một lượng lớn khoai tây chiên, ngô rang cay, hoặc khoai tây chiên thì biết rằng sự thèm ăn muối rất khó chống được. Mặc dù hầu hết mọi người ở Hoa Kỳ tiêu thụ quá nhiều muối trong chế độ ăn của họ, nhưng thèm muối vẫn là vấn đề thường gặp.
  • Người bị tiểu đường có nên ăn dưa hấu không?

    Người bị tiểu đường có nên ăn dưa hấu không?

    Giống như tất cả trái cây, dưa hấu chứa nhiều đường tự nhiên. Trong khi dưa hấu thường an toàn cho người bị bệnh tiểu đường ăn trong chế độ ăn uống của họ, bao nhiêu và tần suất họ có thể làm như vậy phụ thuộc vào một số yếu tố.