Tin Tức

33 loại thực phẩm đã được chứng minh là làm giảm viêm khớp rheumatoid

Một bài đánh giá về nghiên cứu hiện tại, xuất bản trên tạp chí Frontiers in Nutrition , liệt kê các loại thực phẩm đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp trong dài hạn.

 

Mận là một nguồn polyphenol tuyệt vời và có thể giúp giảm các triệu chứng viêm.



Rheumatoid viêm khớp là một bệnh tự miễn dịch mà ảnh hưởng đến khoảng 1,3 triệu người lớn ở Hoa Kỳ.

Thực tế là nó là một rối loạn tự miễn dịch có nghĩa là cơ thể không nhận ra các tế bào lành mạnh của mình và tấn công chúng như thể chúng là ngoại lai. Điều này gây viêm ở khớp, có nghĩa là độ cứng, sưng, đau, và thậm chí đôi khi còn thiếu sót.

 

Những loại thuốc được gọi là thuốc giảm đau thường được điều trị bệnh thường là dòng đầu tiên điều trị cho tình trạng này, hiện tại không có phương pháp chữa bệnh nào được biết đến. Nếu một người bị viêm khớp dạng thấp không phản ứng tốt với những thuốc này, thì cái gọi là các chất bổ trợ đáp ứng sinh học hoặc "sinh học" là phương án điều trị thứ hai. Tuy nhiên, như các tác giả của đánh giá mới chỉ ra, sinh học là tốn kém và có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng.

 

Vì vậy, các nhà nghiên cứu từ Học viện Công nghệ Công nghiệp Kalinga (KIIT) ở Bhubaneswar, Ấn Độ, đã đặt ra các nghiên cứu về các loại thuốc thay thế.

Tiến sĩ Bhawna Gupta, cùng với Shweta Khanna và Kumar Sagar Jaiswal tại phòng thí nghiệm sinh học bệnh của KIIT ở trường Công nghệ sinh học, đã xem xét "nghiên cứu từ một số thí nghiệm trong phòng thí nghiệm dưới các điều kiện khác nhau".

Họ thu hẹp các phát hiện của họ xuống còn 33 loại thực phẩm làm giảm các triệu chứng viêm thấp khớp và làm chậm sự tiến triển của bệnh.

Nghiên cứu này chỉ là nghiên cứu thứ hai để đánh giá tổng thể chế độ ăn uống cho bệnh này và các nhà nghiên cứu đã chọn đúng loại thức ăn được chứng minh rõ ràng có những lợi ích lâu dài.

Tiến sĩ Gupta giải thích: "Hỗ trợ quản lý dịch bệnh thông qua thức ăn và chế độ ăn không gây ra các tác dụng phụ có hại và tương đối rẻ và dễ dàng.

 

Ngũ cốc nguyên hạt, đậu, trái cây, và gia vị

Các tác giả liệt kê các loại thực phẩm, nhóm chúng dưới tám loại: trái cây, ngũ cốc, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, gia vị, thảo mộc, dầu và "linh tinh".

Trái cây bao gồm mận, bưởi, nho, quả việt quất , chuối , lựu, xoài , đào và táo. Ngũ cốc bao gồm cả bột yến mạch nguyên hạt, bánh mì nguyên hạt và toàn bộ gạo, trong khi toàn bộ ngũ cốc cho thêm ngũ cốc, lúa mạch đen, lúa mạch, kê, lúa miến và hạt giống canan vào hỗn hợp.

Các loại gia vị - bao gồm cả nghệ và dầu gừng , dầu ô liu, trà xanh , và sữa chua cũng được liệt kê là có lợi. Những chất này có thể làm giảm mức cytokine, hoặc các chất được tiết ra bởi các tế bào miễn dịch có thể gây viêm ở người bị viêm khớp dạng thấp và giảm oxy hóa nhấn mạnh , qua đó cải thiện khả năng chống lại độc tố của cơ thể.

Đọc thêm: ban xe haeco universe mini, ban xe universe mini 29 cho, ban xe universe mini 34 cho, ban xe universe mini 39 cho, xe universe mini 29 cho, xe universe mini 34 cho, xe universe mini 39 cho, gia xe universe mini

 

 

Tiến sĩ Gupta, "Việc tiêu thụ thường xuyên các loại xơ chế độ ăn uống, rau quả, trái cây và gia vị đặc biệt, cũng như loại bỏ các thành phần gây viêm và tổn thương" có thể giúp bệnh nhân điều trị hiệu quả viêm khớp dạng thấp.

 

"Việc kết hợp probiotic vào chế độ ăn uống cũng có thể làm giảm tiến triển và triệu chứng của căn bệnh này", cô nói thêm.

Theo các chuyên gia khuyên dùng bởi bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng của họ, " Bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp sẽ chuyển từ ăn kiêng ăn uống, uống rượu, và hút thuốc để ăn kiêng theo kiểu Địa Trung Hải, Thức ăn chay, nguyên tố hoặc loại bỏ."
Tiến sĩ Bhawna Gupta


Tiến sĩ Gupta nói: "Tổng quan của chúng tôi tập trung vào các thành phần chế độ ăn kiêng và chất phytochemicals từ thực phẩm có tác dụng có lợi cho bệnh viêm khớp dạng thấp. Các nhà nghiên cứu cũng gợi ý rằng những phát hiện của họ có thể được sử dụng để phát triển các loại thuốc thay thế.

 

"Các công ty dược phẩm có thể sử dụng thông tin này để xây dựng" nutraceuticals ". Nutraceuticals có lợi thế hơn các loại thuốc được điều chế về mặt hoá học vì chúng không liên quan đến bất kỳ phản ứng phụ nào, có nguồn gốc từ các nguồn tự nhiên và rẻ hơn ", Tiến sĩ Gupta giải thích.

 

Tuy nhiên, các tác giả cũng cảnh báo những người bị viêm khớp dạng thấp chống lại việc kết hợp các thực phẩm này vào chế độ ăn uống của họ quá dễ dàng, hoặc của riêng mình.

Tiến sĩ Gupta nói: "Các thành phần dinh dưỡng khác nhau tùy theo địa lý và điều kiện thời tiết", vì vậy bệnh nhân cần phải biết các yêu cầu về dinh dưỡng, dị ứng và bất kỳ bệnh nào khác liên quan đến thực phẩm.

Bà kết luận: "Chúng tôi đề nghị các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng tham khảo ý kiến ​​công chúng nói chung trước khi theo dõi bất kỳ chương trình ăn kiêng hoặc các hợp chất thực phẩm nào được thảo luận trong nghiên cứu.

 

Nguồn: medicalnewstoday

Các tin khác