Tin Tức

Bệnh viên đốt sống cổ là gì và nó được điều trị như thế nào?

Nhiều người sẽ bị chứng đau cổ. Trong một số trường hợp, nó sẽ được chẩn đoán là đau đốt sống cổ. Bất cứ ai cũng có thể bị ảnh hưởng bởi chứng đốt sống cổ, có nghĩa là đau ở cổ không lan đến các khu vực khác, chẳng hạn như xuống cánh tay. Viêm cổ không thường là tình trạng nghiêm trọng, nhưng nó có thể gây khó chịu và cần được giải quyết trực tiếp.

 

Đau đốt sống cổ là gì?


Cervicalgia là một loại thương tích xảy ra ở cổ, gây ra đau.Một nguyên nhân tiềm ẩn là tư thế nghèo nàn.
 

Cổ, hay còn gọi là xương sống cổ, được giao nhiệm vụ bảo vệ tủy sống và hỗ trợ đầu, đồng thời cho phép di chuyển nhiều.

Nó được tạo thành từ xương, thần kinh, cơ, dây chằng, và gân có cấu trúc để cho phép cổ được bảo vệ trong khi linh hoạt.

Khả năng linh hoạt cũng làm cho cấu trúc cổ bị tổn thương, đặc biệt là vì nó liên tục bị áp lực từ việc giữ đầu thẳng đứng.

Một số cử động đặt hoặc là dần dần hoặc đột ngột, áp lực mạnh trên cổ, và các căng thẳng kết quả có thể gây khó chịu. Chấn thương được gọi là đau đốt sống cổ khi nó chỉ xảy ra ở vùng cổ chứ không ở các vùng khác, chẳng hạn như ở cánh tay hoặc lưng dưới.

 

Nguyên nhân

Viêm cổ có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số phổ biến nhất bao gồm:

Thái độ xấu hoặc thời gian dài với cổ ở một góc độ khó xử, chẳng hạn như khi ngủ hoặc làm việc tại bàn làm việc.
Chấn thương liên quan đến một phong trào cổ bất ngờ, chẳng hạn như whiplash từ một tai nạn xe hơi hoặc một môn thể thao tác động.
Sự căng thẳng kéo dài gây ra sự siết chặt của cơ cổ và vai, dẫn đến sự căng thẳng về cổ.
Điều kiện xương, như viêm khớp hoặc loãng xương . Khi những điều kiện này phổ biến hơn ở người lớn tuổi, tuổi tác là một yếu tố nguy cơ cho chứng đau xương sống cổ.
Bệnh hoặc các điều kiện ảnh hưởng đến cột sống, chẳng hạn như viêm cột sống hoặc viêm màng não .
Một số môn thể thao có thể gây ra chứng kyphosis, một tình trạng ảnh hưởng đến tư thế theo cách làm căng cổ. Kyphosis cũng có thể dẫn đến chứng đau đốt sống cổ.

Vai có thể bị đẩy về phía trước và trở nên tròn, gây áp lực lên cổ. Áp lực này có thể xảy ra từ thể thao để thúc đẩy tư thế này, chẳng hạn như đi xe đạp, hoặc một số chương trình thể hình nào đó tạo ra cơ ngực nhiều hơn các cơ sau.

 

Triệu chứng


Đau đốt sống cổ cũng như độ cứng và nhức đầu.
 

Đau đốt sống cổ được đánh dấu bởi một cơn đau ở vùng cổ, có thể là đau nhói, đau đớn hoặc đau đớn, đau dai dẳng.

Mức độ nghiêm trọng của cơn đau sẽ khác nhau tùy thuộc vào mức độ thương tích, và hầu hết các trường hợp đau đau đốt sống cổ chỉ gây khó chịu nhẹ.

Các triệu chứng khác của chứng đau đốt sống cổ có thể bao gồm:

độ cứng cơ cổ
co thắt cơ cổ
khuynh hướng cổ
dịu dàng trong vai
đau đầu
chóng mặt
buồn nôn

 

Điều trị

Việc điều trị chứng đau đau đốt sống cổ sẽ thay đổi tùy theo nguyên nhân. Trong phần lớn các trường hợp, nó có thể được điều trị tại nhà.

Cervicalgia thường sẽ biến mất trong vòng hai tuần. Mọi người nên đi khám bác sĩ nếu đau kéo dài hơn một vài tuần, hoặc ngay lập tức nếu cơn đau xảy ra là kết quả trực tiếp của thương tích. Điều quan trọng là tránh bất kỳ hoạt động nào có thể gây ra căng thẳng cổ, chẳng hạn như đi xe đạp, và nghỉ cổ càng nhiều càng tốt. Nếu chấn thương đã xảy ra từ tư thế xấu, điều quan trọng là phải giải quyết vấn đề này ngay lập tức và cải thiện tư thế.

Đọc thêm: ban xe haeco universe mini, ban xe universe mini 29 cho, ban xe universe mini 34 cho, ban xe universe mini 39 cho, xe universe mini 29 cho, xe universe mini 34 cho, xe universe mini 39 cho, gia xe universe mini

 

 

Có thể áp dụng các cách tiếp cận khác nhau để điều trị chứng đau cổ ở nhà:

  • Gói Ice có thể được áp dụng cho vùng bị ảnh hưởng lên đến 20 phút vài lần trong ngày. Điều này có thể hữu ích trong việc làm giảm viêm do chấn thương cổ.
  • Nhiệt cũng có thể được áp dụng để giúp làm lành vết thương, chẳng hạn như thông qua một vòi hoa sen nóng hoặc khăn ấm.
  • Các loại thuốc bán tự do, như thuốc chống viêm hoặc thuốc giảm đau, có thể hữu ích trong việc kiểm soát chứng đau cổ.
  • Massage khu vực sẽ giúp tăng lưu lượng máu và khuyến khích chữa bệnh.
  • Cổ áo quanh cổ sẽ hỗ trợ đầu và hạn chế chuyển động, loại bỏ áp lực từ khu vực.
  • Kéo cổ bằng cách di chuyển đầu vào các vị trí khác nhau có thể có lợi, nhưng điều này chỉ nên được cố gắng khi cảm thấy thoải mái khi làm như vậy.

Trong một số trường hợp, cần phải điều trị nghiêm túc hơn, bao gồm chương trình trị liệu hoặc thậm chí phẫu thuật để giảm bớt sự khó chịu.

Cũng có thể cho đau cung là một dấu hiệu của một điều kiện liên quan nhiều hơn, chẳng hạn như một nhiễm trùng cột sống.

Sự chăm sóc y tế phải được tìm ngay nếu các triệu chứng khác phát triển, chẳng hạn như cảm giác tê liệt hoặc đau ngực trong vòng tay. Những triệu chứng này có thể báo hiệu một vấn đề lớn hơn cần được can thiệp khẩn cấp.

 

Phòng ngừa

Trong khi đau cổ là một vấn đề thường gặp, có thể làm giảm nguy cơ xảy ra hiện tượng này thông qua một số thay đổi lối sống đơn giản.

Cải thiện tư thế cả ngày


Các bài tập nhẹ nhàng để cải thiện tư thế và thư giãn các cơ có thể giúp điều trị chứng đau cổ .Yoga và thiền có thể được khuyến khích.
 

Duy trì tư thế tốt khi ngồi hoặc đứng là một phương pháp hiệu quả để phòng ngừa chứng đau. Tư thế tốt cung cấp hỗ trợ cho cổ.

Ví dụ, khi làm việc tại bàn làm việc, tư thế tốt có thể được duy trì thông qua việc giữ cho đầu gối cong ở góc 90 độ, với cả hai bàn chân phẳng trên sàn và cổ ở vị trí trung lập.

Cải thiện tư thế trong suốt đêm

Cơ thể không hoạt động trong một thời gian dài khi ai đó đang ngủ, do đó sẽ có lợi để duy trì một tư thế tốt trong suốt giấc ngủ. Mọi người nên tránh ngủ trên dạ dày hoặc ở một vị trí mà theo đó cổ được xoắn hoặc uốn cong.

Nó có thể giúp đỡ để sử dụng một gối hỗ trợ mà giữ cổ thẳng, hoặc giữ một cái gối giữa hai chân nếu ngủ ở bên.

Kiểm soát căng thẳng

Tham gia vào các kỹ thuật giảm căng thẳng, chẳng hạn như thiền định hoặc tập thể dục, có thể làm giảm căng thẳng đặt trên vai và cổ, thường xảy ra một cách vô thức.

Hoạt động thể chất

Duy trì hoạt động có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc chứng viên khớp cổ. Cũng có thể có ích khi tham gia một số loại tập thể dục nhất định, chẳng hạn như tập thể dục nhắm đến các cơ lưng phía trên để giúp tránh làm tròn vai.

 

Cervicalgia là một vấn đề phổ biến có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Phần lớn các trường hợp không nghiêm trọng và có thể được điều trị tại nhà.

Các triệu chứng thường biến mất trong vòng hai tuần. Tuy nhiên, một số trường hợp có thể cần điều trị nội khoa nếu cơn đau kéo dài hơn vài tuần hoặc nếu nghi ngờ tình trạng nghiêm trọng hơn.

Đảm bảo một tư thế tốt cung cấp đủ độ hỗ trợ cho cổ là một phần quan trọng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của đau đốt sống cổ.

 

Nguồn: medicalnewstoday

Các tin khác