Tin Tức

Bí quyết để tránh tăng cân: Đừng ăn kiêng

Hầu hết mọi người cố gắng chế độ ăn uống tại một số điểm trong cuộc đời của họ. Nhiều người trong chúng ta đang ở ngay bây giờ. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cho biết chế độ ăn kiêng có thể gây ra phản tác dụng và thực ra chìa khóa là ăn uống đều đặn.

Tôi đã được và tắt của chế độ ăn uống cho khoảng đời sống người lớn của tôi. Mặc dù tôi không nghĩ mình bị thừa cân, tôi có nhiều mỡ bụng hơn tôi muốn.

Ngành công nghiệp chế độ ăn uống là một vụ buôn bán hàng tỷ đô la, chứng minh rằng tôi không cô đơn.

Trên thực tế, hàng loạt các dụng cụ ăn kiêng, sách và video chứng minh rằng không có giải pháp dứt khoát.

 

Đọc thêm: giao thuoc tan nha ( giao thuốc tận nhà )

 

Nhiều yếu tố liên quan đến tăng cân được hiểu - ví dụ, chúng ta biết rằng lối sống tĩnh tại, tiêu tốn rất nhiều lương thực và đồ uống ngọt, và hút thuốc lá sẽ khiến chúng ta đè lên cân. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều cần phải học.

 

 

Ăn kiêng là câu trả lời?

Theo nghiên cứu mới của Đại học Helsinki ở Phần Lan, nhiều người trong chúng ta đang sủa lên cây dinh dưỡng sai; ăn kiêng không phải là câu trả lời và, về lâu dài, nó thậm chí có thể làm hại cơ hội của chúng tôi để duy trì một chu kỳ khỏe mạnh.

Một trong những nhà nghiên cứu tham gia vào nỗ lực mới nhất để hiểu được các yếu tố đằng sau sự gia tăng trọng lượng là Ulla Kärkkäinen, một nhà trị liệu dinh dưỡng được cấp phép.

Bà giải thích, "Thường thì mọi người cố gắng ngăn ngừa và kiểm soát khối lượng thừa cân và béo phì bằng cách ăn kiêng và bỏ bữa ăn. Về lâu dài, những cách tiếp cận như vậy dường như thực sự đẩy nhanh sự béo phì hơn là ngăn ngừa nó".

Để đạt được kết luận này, Kärkkäinen và nhóm của cô đã sử dụng dữ liệu từ nghiên cứu của FinnTwin 16, trong đó có hơn 4.000 thanh niên nam nữ.

Bởi vì tuổi trưởng thành sớm là thời điểm quan trọng để tăng cân (vì tôi biết quá rõ), nhóm nghiên cứu này đã làm một mẫu nghiên cứu lý tưởng. Những phát hiện gần đây đã được công bố trên tạp chí Eating Behaviors .

 

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến tăng cân?

Những người tham gia đã hoàn thành các cuộc điều tra về thói quen ăn kiêng và hoạt động và các yếu tố đời sống khác ở tuổi 24, và sau đó một thập niên sau đó khi họ đã được 34 tuổi.

Trong suốt 10 năm, đa số người tham gia đã tăng cân - đó là cuộc sống, tôi đoán. Khoảng một phần tư đàn ông và phụ nữ đã giữ được trọng lượng ổn định, chỉ 7,5% phụ nữ và 3,8% nam giới mất cân.

 

Theo thời gian, phụ nữ đã đạt được trung bình 0,9 kg mỗi năm và nam giới tăng 1,0 kg mỗi năm.

Đây là một phần thú vị: nam giới và phụ nữ không bao giờ ăn kiêng nhưng thường có xu hướng duy trì cân nặng ổn định.

Một trong những điều chính mà các nhà khoa học muốn hiểu là liệu có bất kỳ sự khác biệt nào về giới tính hay không - và hóa ra là có.

Những người hút thuốc lá có xu hướng tăng cân. Tuy nhiên, phụ nữ có cơ hội tăng cân cao hơn nếu sinh hai hoặc ba con, uống rượu nhiều chất ngọt hoặc ít hài lòng với cuộc sống của họ.

 

Ở phía bên kia của cân nặng, phụ nữ được bảo vệ khỏi sự tăng cân bằng tập thể dục, và nam giới ít có khả năng cân nặng nếu họ có trình độ học vấn cao hơn và nặng hơn khi bắt đầu nghiên cứu.

Mặc dù thông điệp căn bản cơ bản về việc duy trì một trọng lượng khỏe mạnh là uống đúng lượng calo và tập thể dục nhiều hơn, câu chuyện không bao giờ thực sự đơn giản. Có rất nhiều yếu tố đóng vai trong mỗi cá nhân rằng không thể có một chiến lược phù hợp với tất cả mọi người.

Như Kärkkäinen nói, "Để ngăn ngừa có hiệu quả sự tăng cân, sự hiểu biết các yếu tố cơ bản trong quản lý cân nặng đi kèm với tăng cân, hoặc việc quản lý cân nặng chính là điều quan trọng nhất."

Nghiên cứu này cho thấy rằng tập thể dục có hiệu quả trong việc giảm cân, đặc biệt ở phụ nữ, nhưng nó cũng cho thấy có nhiều hơn trong công việc.

Đưa ra chế độ ăn kiêng và tập trung vào ăn một cách thường xuyên hơn dường như là chìa khóa. Trong một số cách, đây là tin tốt cho những người đấu tranh để giảm cân và giữ nó đi.

Đọc thêm: ban xe haeco universe mini, ban xe universe mini 29 cho, ban xe universe mini 34 cho, ban xe universe mini 39 cho, xe universe mini 29 cho, xe universe mini 34 cho, xe universe mini 39 cho, gia xe universe mini

 

 

"Nói chung, hướng dẫn quản lý cân thường sôi xuống để ăn ít và tập thể dục nhiều hơn. Trên thực tế, mọi người được khuyến khích để giảm cân, trong khi kết quả nghiên cứu dân số phú của chúng tôi chỉ ra rằng việc giảm cân không phải là một phương pháp kiểm soát cân nặng hiệu quả trong thời gian dài . "

Ulla Kärkkäinen

Theo Viện Y tế và Phúc lợi quốc gia, gần một triệu người mỗi năm ăn kiêng ".

Kärkkäinen kết luận: "Mặc dù chế độ ăn kiêng dường như là một giải pháp hợp lý cho các vấn đề về quản lý cân nặng," nó có thể làm tăng sự gia tăng trọng lượng và các vấn đề ăn uống trong thời gian dài.

Vì vậy, thay vì lựa chọn chế độ ăn kiêng mới nhất, có lẽ chúng ta nên tập trung vào việc giữ những thứ nhất quán và regimented. Nó có giá trị một shot, và nó có nghĩa là tôi có thể ghi lại tất cả những cuốn sách chế độ ăn kiêng mà tôi đã không bao giờ đọc, quá.

Các tin khác