Tin Tức

Bộ cảm biến gắn răng này giúp bạn xem những gì bạn ăn

Các nhà khoa học đã thiết kế một cách để theo dõi chính xác thức ăn mà chúng ta ăn bằng một cảm biến trên răng của chúng ta. Không còn có thể chúng ta có thể trốn đi với túi khoai tây chiên đó khi không ai nhìn.

Đọc thêm: thuoc giao tan nha - mua thuoc online - giao thuoc tan nha

 

Mối liên kết giữa chế độ ăn uống và sức khoẻ là sâu sắc và phức tạp. Nói cách đơn giản nhất, chúng ta biết rằng chúng ta nên ăn nhiều thực phẩm tươi sống và ít chế biến, mặn, béo, đường và ngon.

Tuy nhiên, trong thế giới thực, có rất nhiều màu xám ở giữa.

Bởi vì các nhà khoa học bây giờ biết rằng chế độ ăn uống là một yếu tố rất quan trọng trong sức khoẻ, bắt kịp với những gì chúng ta ăn, chúng ta ăn bao nhiêu, và khi chúng ta ăn nó ngày càng trở nên quan trọng.

 

 

Hiện nay, các phương pháp để theo dõi chế độ ăn uống của người dân là khá không đáng tin cậy. Cách thực hành thông dụng nhất là một nhật ký thực phẩm lỗi thời. Tuy nhiên, ngay cả khi ai đó đang cố gắng để điền vào nó một cách trung thực, nó rất dễ dàng để làm lỗi. Ví dụ, bạn có thể quên rằng bạn đã có bốn bia hơn là ba. Ngoài ra, thật khó để biết được có bao nhiêu bánh mà bạn ăn trong bữa ăn nhẹ nửa đêm đêm qua.

Tương tự, nếu ai đó viết "một phần khoai tây rán" trong nhật ký thực phẩm của họ, thì ai cũng đoán được lượng muối được rót lên trên đầu hay thậm chí là một "phần" khoai tây chiên.

 

Công nghệ với răng

Ngoài nhật ký thực phẩm, các phương pháp theo dõi thực phẩm khác đã được thử nghiệm. Những phương pháp thay thế này bao gồm các cảm biến điện hóa dựa trên dụng cụ bảo vệ, có chức năng rườm rà để sử dụng vì chúng phải gõ tên của.

Điều quan trọng là họ cần được nối dây, và do đó chúng không được sử dụng trong tình huống thực tế - không ai sẽ đến thăm một nhà hàng có dây treo lủng lẳng ra khỏi miệng của họ (đặc biệt nếu đó là ngày đầu tiên).

Những nỗ lực khác trong miệng để theo dõi dữ liệu chế độ ăn uống đã bị suy giảm nhanh chóng. Điều này là bởi vì miệng là một môi trường tương đối thù địch cho công nghệ và làm cho công việc nhanh chóng của các thành phần điện.

Một phát minh mới của các nhà khoa học tại Trường Kỹ thuật Tufts ở Medford, MA, có thể cung cấp hạt giống của một giải pháp cho vấn đề này. Họ đã thiết kế một cảm biến nhỏ, không dây có thể gắn vào một chiếc răng.

Các tin khác