Tin Tức

Có phải việc béo bụng dẫn đến bệnh tiểu đường?

Người ta biết rằng thừa cân hoặc béo phì dẫn đến sức khoẻ kém, nhưng có thể ít được biết rằng chất béo bụng là loại có hại nhất. Cho đến nay, các nhà nghiên cứu đã không chắc chắn về cơ chế chịu trách nhiệm về điều này - nhưng bây giờ, họ tiết lộ cách một enzyme sản sinh ra từ gan của chúng ta làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Hướng  dẫn mua thuốc online tại web  giao thuốc tận nhà

 

Khi nói đến các hậu quả có hại của chất béo thừa, cách nó được phân phối trên cơ thể là chìa khóa.

Tin tức y tế Hôm nay gần đây đã báo cáo về các nghiên cứu cho thấy rằng chất béo bụng được gắn liền với bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim .

Chúng tôi cũng đã đề cập đến các nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ, đặc biệt, có nguy cơ tim mạch tăng cao nếu họ có tỷ lệ vòng eo / hông cao hơn.
Nghiên cứu bổ sung cho thấy mỡ bụng đặc biệt nguy hiểm khi bị viêm. Các nghiên cứu cũ đã chỉ ra rằng viêm cục bộ ở mô mỡ sẽ dẫn đến các bất thường về tim mạch như kháng insulin .

 

Tuy nhiên, cơ chế chính xác chịu trách nhiệm cho sự kết hợp giữa viêm mô mỡ và rối loạn tim mạch vẫn còn chưa rõ ràng - thí dụ, các nhà nghiên cứu đã tự hỏi liệu chứng viêm là "nguyên nhân hay hậu quả của sự đề kháng insulin".

Bây giờ, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Irving Medical Center ở thành phố New York, NY, đã giúp làm sáng tỏ một số điều cần thiết về vấn đề này; họ tiết lộ rằng gan góp phần vào chứng viêm này.

 

Nhóm nghiên cứu do tiến sĩ Ira Tabas dẫn đầu là Tiến sĩ Y khoa Y khoa thuộc Đại học Y Vagelos, bác sĩ và bác sĩ phẫu thuật của trường Đại học Columbia, và những phát hiện đã được công bố trên tạp chí Nature .

 

 

Vai trò chính của thuốc ức chế DPP4 trong bệnh tiểu đường

Tiến sĩ Tabas và các đồng nghiệp của ông đã sử dụng những con chuột béo phì để kiểm tra xem việc ngăn chặn một enzyme có tên là DPP4 sẽ làm giảm viêm trong mỡ bụng của họ.

Các nhà nghiên cứu tập trung vào DPP4 vì những người đã bị tiểu đường được kê toa thuốc ức chế DPP4 để giúp họ kiểm soát các triệu chứng của họ. Các chất ức chế DPP4 hoạt động bằng cách ngăn ngừa enzym tương tác với một hoóc môn tăng cường insulin.

Đọc thêm: ban xe haeco universe mini, ban xe universe mini 29 cho, ban xe universe mini 34 cho, ban xe universe mini 39 cho, xe universe mini 29 cho, xe universe mini 34 cho, xe universe mini 39 cho, gia xe universe mini

 


Trong nghiên cứu này, DPP4 không làm giảm viêm sưng ở chuột. Tiến sĩ Tabas giải thích những phát hiện này, cho thấy rằng chúng có thể khác biệt giữa cách các chất ức chế DPP4 hoạt động trong ruột so với cách chúng hoạt động trong gan.

"DPP4 ức chế lượng đường trong máu thấp hơn bằng cách ức chế DPP4 trong ruột, nhưng chúng tôi có một số bằng chứng cho thấy các chất ức chế DPP4 trong ruột cũng thúc đẩy sự viêm mỡ", ông nói. "Điều đó loại bỏ các tác dụng chống viêm mà thuốc có thể có khi chúng đến các tế bào viêm, gọi là đại thực bào, trong chất béo."

 

Tiến sĩ Tabas cho biết thêm: "Từ các nghiên cứu của chúng tôi," chúng tôi biết rằng DPP4 tương tác với một phân tử trên các tế bào này để làm tăng viêm, nếu chúng ta có thể ngăn chặn sự tương tác này, chúng ta có thể ngăn chặn enzym gây ra sự viêm và kháng insulin ".

Vì vậy, các nhà nghiên cứu nhắm mục tiêu DPP4 trong tế bào gan thay vì ruột. Điều này làm giảm viêm mỡ và giảm sự đề kháng insulin.

Chất ức chế DPP4 cũng làm giảm lượng đường trong máu.

 

Hướng tới các thử nghiệm lâm sàng ở người

Theo Tiến sĩ Tabas, "Ức chế DPP4 đặc biệt trong tế bào gan tấn công kháng insulin - vấn đề cốt lõi của bệnh đái tháo đường týp 2 - ít nhất là trong các mô hình tiền lâm sàng của chúng tôi".

 

Hướng  dẫn mua thuoc online tại web  giao thuoc tan nha

 

Các nhà nghiên cứu giải thích những gì các phát hiện này có ý nghĩa cho việc điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2 trong tương lai. Tiến sĩ Tabas nói, "Nếu chúng ta có thể phát triển các cách để nhắm mục tiêu vào gan DPP4 ở người, đây có thể là một cách mới để điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2 do béo phì."

Tiến sĩ Ahmed A. Hasan, một cán bộ y tế và là giám đốc chương trình của Viện Tim, Lung và Máu Quốc gia, cũng bình luận về những phát hiện này.

Ông nói, "Nghiên cứu này cho thấy một mục tiêu mới tiềm năng để điều trị bệnh đái tháo đường týp 2 và rối loạn tim mạch."

"Những phát hiện này có thể mở đường cho một thử nghiệm lâm sàng trong tương lai để kiểm tra liệu một cách tiếp cận điều trị mới dựa trên mục tiêu này có thể cải thiện khả năng đề kháng insulin ở bệnh nhân tiểu đường hay không".

Tiến sĩ Ahmed A. Hasan

 

Nguồn: medicalnewstoday

Các tin khác