Tin Tức

Đau lưng mãn tính: Điều trị kéo dài 10 phút khiến bệnh nhân không đau

Hơn 80 phần trăm những người bị đau lưng mãn tính sau khi điều trị bằng sóng vô tuyến đơn 10 phút là không đau sau 1 năm, một nghiên cứu mới cho thấy.


Các nhà nghiên cứu nói rằng kỹ thuật tia xạ xung dẫn hướng dẫn CT của họ có thể giúp giảm bớt đau mãn tính ở lưng.


Phương pháp điều trị mới và xâm lấn tối thiểu đã được thử nghiệm trên 80 người bị đau lưng mãn tính mãn tính - đó là, đau lưng thấp kéo dài ít nhất 3 tháng - do một đĩa đệm thoát vị .

 

Một đĩa đệm thoát vị, cũng được gọi là đĩa "trượt" hoặc "vỡ", xảy ra khi các đĩa giữa xương sống cột sống trồi lên, hoặc "thoát vị". Điều này có thể châm nhịp thần kinh cột sống và gây ra đau, đặc biệt ở phần lưng dưới.

"Rễ thần kinh là một cấu trúc nhạy cảm khi pinched trở nên viêm và gây ra đau", tiến sĩ Alessandro Napoli thuộc Đại học Sapienza, Rome, Italy, cho biết.

"Cơ thể phản ứng với sự co thắt cơ, làm giảm khoảng cách giữa các đốt sống, và một chu kỳ luẩn quẩn được tạo ra."

Đối với 90 phần trăm những người bị đau lưng vì một ổ đĩa thoát vị, các triệu chứng sẽ vượt qua trong vòng 6 tuần. Nhưng đối với 10 phần trăm còn lại, rất có thể các phương pháp điều trị y tế hiện tại sẽ không làm giảm đau. Trong trường hợp nặng, phẫu thuật để giảm áp lực thần kinh là lựa chọn tốt nhất.

Tiến sĩ Napoli nói: "Có một khoảng cách khá lớn", Tiến sĩ Napoli, "giữa các biện pháp bảo tồn để nén đĩa đệm và thoát vị và phẫu thuật sửa chữa, có thể dẫn đến nhiễm trùng, chảy máu, và một thời gian hồi phục dài."

Nhưng ông và các đồng nghiệp của ông có thể đã khám phá ra một phương pháp điều trị thay thế ít xâm lấn hơn so với phẫu thuật.

Các nhà nghiên cứu gần đây đã trình bày các kết quả mới của họ tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội X quang học Bắc Mỹ , tổ chức tại Chicago, IL.

 

'Kết quả bất thường'

Phương pháp điều trị mới này bao gồm việc sử dụng chụp cắt lớp vi tính (CT) để giúp hướng kim vào ổ đĩa đệm và gốc rễ của bệnh nhân. Tiếp theo, một đầu dò được đưa vào kim. Trong 10 phút, đầu dò cung cấp năng lượng điện cho khu vực bị ảnh hưởng.

Tiến sĩ Napoli giải thích: "Sau khi điều trị, viêm và đau sẽ biến mất. "Với sự thư giãn của cơ, khoảng cách giữa các đốt sống trở lại."

Trong vòng 3 năm, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm kỹ thuật trên 80 người bị đau lưng mãn tính do đĩa đệm thoát vị. Bệnh nhân đã trải qua cơn đau ít nhất 3 tháng, và họ không đáp ứng với thuốc hoặc tập thể dục.

 

Quý khách có nhu cầu: cat laser kim loai tai tan binh, cat laser kim loai tan binhcắt laser kim loại tân bình, cắt laser kim loại tại tân bình 

 

Sau một phiên làm việc của CT-hướng dẫn xung đột tần số, 90 phần trăm người tham gia đã không đau trong vòng một tháng, và 81 phần trăm trong số các đối tượng này vẫn không đau sau 1 năm.

Bệnh nhân đã được giảm bớt đau và tiếp tục các hoạt động bình thường trong một ngày ".
Tiến sĩ Alessandro Napoli
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng sáu người tham gia cần điều trị lần thứ hai, và những người này được coi là "người đáp ứng một phần".

 

Quan trọng hơn, 90% các đối tượng có thể tránh được phẫu thuật, các nhà khoa học cho biết, và không ai trong số các đối tượng này có phản ứng phụ.

Dựa trên các phát hiện của họ, Tiến sĩ Napoli và nhóm của ông tin rằng kỹ thuật tần số sóng vô tuyến dẫn hướng dẫn CT của họ có thể mang lại một phương pháp điều trị xâm lấn hiệu quả, tối thiểu cho những người bị đau lưng thấp.

Tiến sĩ Napoli kết luận: "Những công nghệ phát triển như cách điều trị có hướng dẫn bằng hình ảnh này có thể giúp một số lượng lớn bệnh nhân tránh được phẫu thuật.

 

Nguồn: medicalnewstoday

 

 

Các tin khác