Tin Tức

Khoai tây tím có thể ngăn ngừa ung thư ruột già

Khoai tây tím có thể ngăn ngừa ung thư ruột già. Theo kết quả của một nghiên cứu mới,  khoai tây tím và các loại trái cây và rau quả nhiều màu khác có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng và nhiều bệnh khác.

Thuốc trị bệnh tiểu đường. Hướng  dẫn mua thuốc online tại web thuốc giao tận nhà  chuyên mua bán thuốc tây giá rẻ giá sỉ


Trong một nghiên cứu về lợn, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng việc bổ sung chế độ ăn giàu calo (HCD) với khoai tây tím đã làm giảm mức interleukin-6 (IL-6) - một protein pro-inflammatory mà các nghiên cứu cho thấy có thể làm tăng ung thư đại tràng - trong đại tràng.

Đồng tác giả nghiên cứu, Jairam KP Vanamala, giáo sư khoa học thực phẩm thuộc Đại học Pennsylvania State State College và các đồng nghiệp cho biết kết quả của họ ủng hộ những nghiên cứu trước đây cho rằng chế độ ăn uống trên cây trồng có liên quan đến nguy cơ ung thư ruột kết thấp hơn.

Các nhà nghiên cứu gần đây đã báo cáo những phát hiện của họ trong The Journal of Nutritional Biochemistry .

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, sẽ có 95.520 ca ung thư ruột mới được chẩn đoán tại Hoa Kỳ trong năm nay.

Nếu bị bắt sớm, tỷ lệ sống sót 5 năm đối với ung thư ruột kết khoảng 92 phần trăm . Đối với những bệnh nhân ung thư đại tràng đã di căn hoặc lan sang các bộ phận khác của cơ thể, tỷ lệ sống sót 5 năm ở khoảng 11 phần trăm.

 

 

Các nghiên cứu cho thấy rằng những thay đổi về chế độ ăn uống - như giảm lượng thịt và tăng lượng tiêu thụ ngũ cốc, trái cây và rau cải - có thể giúp giảm nguy cơ ung thư ruột già.

Giáo sư Vanamala và nhóm nghiên cứu mở rộng những phát hiện này bằng cách làm sáng tỏ những trái cây và rau màu rực rỡ có thể đóng góp vào sức khoẻ của đại tràng tốt hơn.

Giáo sư Vanamala nói: "Những gì chúng ta đang học là thực phẩm là một thanh gươm hai cạnh - nó có thể thúc đẩy bệnh tật, nhưng cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh mãn tính, như ung thư ruột già. "Những gì chúng ta không biết là, 'thực phẩm này hoạt động như thế nào ở mức độ phân tử?' Nghiên cứu này là một bước đi theo hướng đó. "

 

Tìm hiểu thêm về: xe khách tracomeco -  xe khach huexe haecouniverse 29 cho

Đọc thêm: xe khách 3 cục tracomeco - giá xe tracomeco 3 cục

 

Khoai tây tím

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra bằng cách cho heo ăn một trong ba khẩu phần trong 13 tuần: HCD, HCD bổ sung với khoai tây tím ( hoặc nướng) và chế độ ăn kiêng chuẩn (chế độ ăn kiêng kiểm soát).

Giống như nhiều trái cây và rau quả nhiều màu sắc, khoai tây tím có chứa chất dinh dưỡng có lợi ở mức độ cao hơn đáng kể so với những người ăn thịt trắng.

Các nhà nghiên cứu lưu ý: "Cụ thể, khoai tây có màu tím giàu axit phenolic và anthocyanins. "[...] Khoai tây trắng có thể có các hợp chất hữu ích, nhưng khoai tây tím có nồng độ cao hơn nhiều của các hợp chất chống viêm, chống oxy hóa ." Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng các hợp chất này có đặc tính chống ung thư.

 

Khoai tây tím ngăn ngừa chứng viêm

Phân tích cho thấy so với lợn ăn chế độ ăn kiêng, heo chỉ ăn HCD có tăng IL-6, làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng và các bệnh khác.

Tuy nhiên, lợn cho ăn HCD bổ sung với khoai tây tím có mức IL-6 gấp 6 lần so với nhóm đối chứng.

Dựa vào những kết quả này, GS Vanamala và nhóm nghiên cứu cho rằng việc nhắm mục tiêu IL-6 với khoai tây tím và các loại trái cây và rau quả đầy màu sắc có chứa các hợp chất chống viêm có thể là một cách khả thi để ngăn ngừa ung thư ruột già và các bệnh khác.

 

Chúng tôi quan sát thấy việc bổ sung chế độ ăn kiêng khoai tây tím, ngay cả sau khi chế biến, đã ngăn ngừa chứng viêm nhiễm do HCD, và cuối cùng, công việc này rất quan trọng vì môi trường viêm mãn tính có thể dẫn đến nhiều bệnh tật, bao gồm bệnh tiểu đường tuýp 2 và ung thư ruột . "

 

Nhóm nghiên cứu cho biết thêm: "Sự phổ biến của các bệnh viêm tăng tiết mãn tính đang gia tăng trên toàn cầu", nhóm nghiên cứu cho biết thêm, "do đó, điều quan trọng là phải phát triển can thiệp an toàn, hiệu quả, và giá cả phải chăng để giảm bệnh."

 

Nguồn: medicalnewstoday

 

Các tin khác