Tin Tức

Làm thế nào các tế bào ung thư phổi ngụy trang bản thân để tránh hóa trị

Nghiên cứu mới đã tiết lộ những khả năng chameleonic của các tế bào ung thư phổi: bằng cách áp dụng các đặc điểm của các tế bào từ các cơ quan quan trọng khác, các tế bào ung thư phổi có thể thoát khỏi hóa trị. Những phát hiện này mở ra con đường cho phương pháp điều trị nhắm mục tiêu hơn.

Ung thư phổi hiện nay là nguyên nhân tử vong hàng đầu ung thư liên quan đến cả hai trên toàn thế giới và trong nước Mỹ .

Bệnh cũng có một trong những tỉ lệ sống sót thấp nhất - một phần là do các khối u ung thư phổi là một trong hai kháng trị ngay từ đầu hoặc họ phát triển kháng với điều trị theo thời gian. Nghiên cứu mới cho thấy rằng một trong những lý do đằng sau lý do tại sao bị ung thư tế bào có thể thoát khỏi hóa trị là do khả năng của họ để áp dụng tính chất của các tế bào từ các cơ quan lân cận.

 

Đọc thêm: giao thuoc tan nha ( giao thuốc tận nhà )

 

Hơn thế nữa, những nghiên cứu mới - được dẫn dắt bởi Purushothama Rao Tata, một phó giáo sư về sinh học tế bào tại Duke University School of Medicine ở Durham, NC, và được công bố trên tạp chí di động Phát triển - tìm thấy một đột biến di truyền và cơ chế thúc đẩy này hình-thay đổi quá trình.

 

Làm thế nào các tế bào ung thư phổi ngụy trang

GS Tata và nhóm của ông đã phân tích dữ liệu di truyền từ một cơ sở dữ liệu gen lớn, mà tích lũy hàng ngàn mẫu từ 33 loại ung thư khác nhau, và cấu hình hệ gen của họ. Các nhà nghiên cứu tập trung vào các bệnh ung thư phổi không phải tế bào nhỏ cái gọi là, mà chiếm 80-85 phần trăm của tất cả các trường hợp ung thư phổi.

 

 

Trên phân tích bộ gen của các khối u ung thư phổi, các nhà khoa học phát hiện ra rằng một số lượng lớn trong số họ thiếu NKX2-1. Đây là một gen được biết đến với "nói" tế bào để phát triển đặc biệt vào một tế bào phổi.

Thay vào đó, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng các tế bào này có đặc điểm di truyền thường liên kết với các cơ quan tiêu hóa - chẳng hạn như tuyến tụy, tá tràng và ruột non - và thực quản và gan.

Dựa trên những quan sát sơ bộ, các nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng gõ ra các gen NKX2-1 sẽ làm cho tế bào ung thư phổi mất bản sắc của họ và thông qua đó các cơ quan lân cận.

Vì vậy, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra giả thuyết này trong hai mô hình chuột khác nhau. Trong lần đầu tiên, họ cạn kiệt mô phổi của loài gặm nhấm của gen NKX2-1. Làm như vậy làm cho mô phổi thay đổi diện mạo của mình và, đáng ngạc nhiên, hành vi của nó.

Một phân tích vi của mô phổi tiết lộ rằng họ đã bắt đầu trông giống như mô dạ dày trong cấu trúc của nó, cũng như sản xuất các enzym tiêu hóa.

Điều này có thể giải thích sự đề kháng với hóa trị

Tiếp theo, Giáo sư Tata và nhóm nghiên cứu tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu họ kích hoạt hai nhân gây ung thư: Sox2 và KRAS. Kích hoạt các cựu dẫn đến khối u trông như thể họ cư trú trong foregut , trong khi kích hoạt các khối u gây ra sau trông như thể chúng là vào giữa và ruột sau.

 

GS Tata, người cũng là thành viên của Viện Ung thư Duke, giải thích những gì phát hiện có ý nghĩa trong việc tìm hiểu cách thức ung thư phổi có thể phát triển kháng hóa trị.

tượng phật composite  tượng mẹ quán thế âm

"Tế bào ung thư sẽ làm bất cứ điều gì nó cần để tồn tại," ông giải thích. "Sau khi điều trị bằng hóa trị, các tế bào phổi tắt một số các nhà quản lý di động chủ chốt và nhặt những đặc điểm của các tế bào khác để có được sức đề kháng."

"Nhà sinh học ung thư từ lâu đã nghi ngờ rằng các tế bào ung thư có thể định hình ca để tránh hóa trị và có được sức đề kháng, nhưng họ không biết cơ chế đằng sau dẻo như vậy."

Profk Purushothama Rao Tata

"Bây giờ chúng ta biết những gì chúng ta đang đối phó với trong các khối u," ông nói thêm, "chúng ta có thể nghĩ về phía trước để các đường dẫn có thể những tế bào này có thể mất và các liệu pháp thiết kế để ngăn chặn chúng."

 

@medicalnewstoday

 

Các tin khác