Tin Tức

Làm thế nào để hơi thở của bạn không còn hôi sau khi dùng tỏi hoặc hành

Tỏi và hành tây thêm hương vị cho bữa ăn và có thể mang lại lợi ích cho sức khoẻ. Thật không may, cả hai cũng có thể gây ra hơi thở hôi, được gọi là halitosis, đặc biệt là khi ăn sống.

Mùi đặc biệt là do các hóa chất chứa lưu huỳnh trong tỏi và hành . Mùi hôi có thể nảy mầm trong hơi thở của một người hàng giờ và thậm chí qua đêm, điều này làm nản lòng một số người ăn các loại rau này.

May mắn thay, nhiều biện pháp khắc phục tại nhà có thể ngăn ngừa hoặc loại bỏ hơi thở hôi . Dưới đây, chúng tôi mô tả 12 phương pháp đơn giản.

 

Đọc thêm: giao thuoc tan nha ( giao thuốc tận nhà )

 

 

Mười một cách để thoát khỏi mùi hôi

 

Không cần phải từ bỏ hương vị và lợi ích sức khoẻ của tỏi và hành. Hãy thử những lời khuyên dưới đây để tránh hơi thở hôi của các loại rau này.

1. Uống nước

Uống nước sau bữa ăn có thể rửa tỏi hoặc hành còn sót lại từ lưỡi hoặc giữa răng.

Nó cũng kích thích sản xuất nước bọt, giúp loại bỏ một số vi khuẩn gây mùi từ miệng.

 

2. Cọ và xỉa chỉ

Các vi khuẩn gây hôi miệng thường được tìm thấy trong mảng bám trên răng và bên dưới đường nướu răng.

Đánh răng và xỉa răng sau bữa ăn có thể làm giảm đáng kể số lượng vi khuẩn trong miệng và loại bỏ các nguyên nhân gây ra hơi thở hôi khác, bao gồm mảng bám và các mảnh thức ăn.

 

3. Sử dụng máy cạo lưỡi

Một người thường không để ý đến lưỡi và mái vòm miệng, và mặt sau của lưỡi là nơi lý tưởng để vi khuẩn thu thập. Một cá nhân thậm chí có thể nhận thấy một bộ phim trắng hình thành trên lưỡi.

Sử dụng một chiếc cạo lưỡi hoặc bàn chải mỗi ngày có thể loại bỏ các tế bào da chết, vi khuẩn và các hạt nhỏ thức ăn. Tiếp tục cạo cho đến khi không có dư lượng còn lại trên scraper.

Nhiều hiệu thuốc mang lưỡi lau. Họ cũng có thể được mua trực tuyến .

 

4. Rửa bằng nước súc miệng

Nước súc miệng có mùi mạnh, chẳng hạn như một loại bạc hà, có thể che mùi tỏi hoặc hành trên hơi thở.

Một số nghiên cứu cho thấy sử dụng nước súc miệng chứa chlorine dioxide đặc biệt có hiệu quả trong việc loại bỏ mảng bám, vi khuẩn và các hạt thực phẩm nhỏ.

 

5. Ăn trái cây và rau tươi

Ăn các sản phẩm tươi sống có hoặc sau bữa ăn có thể che dấu mùi tỏi và hành.

Trong một nghiên cứu , các nhà nghiên cứu báo cáo rằng ăn táo sống hoặc rau diếp thô giảm đáng kể mùi tỏi trên hơi thở.

 

6. Ăn lá cây cỏ

Nhai mùi tây sau khi ăn là một biện pháp khắc phục tuổi cho tỏi hoặc hơi thở hành. Loại thảo mộc này làm sạch vòm miệng và làm mùi khó chịu.

Lá bạc hà cũng đã được chứng minh là làm giảm đáng kể hơi thở tỏi.

 

7. Dùng dung dịch táo

Một số người cho biết uống một thìa canh dấm táo trong nước trước hoặc sau khi ăn được loại bỏ tỏi hoặc hơi củ hành.

Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp được chấp thuận về mặt y khoa. Một người nên luôn kiểm tra với bác sĩ trước khi sử dụng dấm táo như một phương thuốc gia đình.

 

8. Có một tách trà xanh

Ngâm trà xanh sau khi ăn có thể giúp che miệng mùi. Một nghiên cứu cho thấy trà xanh đã loại bỏ hơi thở hôi miệng có hiệu quả hơn mint, kẹo cao su, hoặc một sản phẩm có chứa dầu rau mùi tây.

Trà xanh có thể có lợi ích về sức khoẻ răng miệng bổ sung. Một nghiên cứu khác cho thấy nước súc miệng có chứa catechins, những chất có lợi trong trà xanh, có thể làm giảm mảng bám cũng như nước súc miệng sát trùng.

 

9. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su với hương vị minty có thể che dấu mùi khó chịu khi di chuyển. Nó cũng kích thích sản xuất nước bọt, có thể giúp để rửa vi khuẩn và các hạt thực phẩm.

Theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ , một người nhai kẹo cao su không có đường trong 20 phút sau bữa ăn có thể làm giảm nguy cơ bị sâu răng.

 

10. Uống sữa

Uống một ly sữa với hoặc sau bữa ăn tỏi rất nhiều có thể làm giảm nồng độ các hợp chất trong miệng có chứa lưu huỳnh và gây ra mùi hôi.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa nguyên chất tốt hơn là làm giảm mùi hơn sữa không béo.

 

11. Uống nước chanh

Nước ép chanh có thể giúp làm dịu mùi của củ hành hoặc tỏi trên hơi thở. Thử thêm nước ép chanh tươi (xấp xỉ 1 muỗng canh) vào ly nước và uống sau bữa ăn giàu chất hành hoặc tỏi.

 

Tìm hiểu thêm về: xe khách tracomeco -  xe khach huexe haecouniverse 29 cho

Đọc thêm: xe khách 3 cục tracomeco - giá xe tracomeco 3 cục

 

Các tin khác