Tin Tức

Liệu châm cứu cho bệnh nhân tiểu đường có hiệu quả?

Các nghiên cứu cho thấy châm cứu có thể hữu ích trong việc làm giảm các triệu chứng tiểu đường, trong một số trường hợp tốt hơn các thuốc tiểu đường. Theo Tổ chức nghiên cứu bệnh tiểu đường , khoảng 29 triệu người Mỹ đang sống với bệnh tiểu đường .

Thuốc trị bệnh tiểu đường. Hướng  dẫn mua thuốc online tại web thuốc giao tận nhà  chuyên mua bán thuốc tây giá rẻ giá sỉ

 

 Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến 380 triệu người trên toàn thế giới, và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính con số này sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030.

 

Ở Trung Quốc, châm cứu thường được thực hành để điều trị bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu mới hơn đang tập trung vào cơ chế sinh học của bệnh tiểu đường và cho thấy châm cứu có thể là một cách điều trị hiệu quả cho các triệu chứng tiểu đường.

 

 Bệnh tiểu đường đòi hỏi phải có sự quản lý liên tục để ngăn ngừa các biến chứng.

Sự kiện nhanh về châm cứu và bệnh tiểu đường:

  •  Châm cứu là cách điều trị đã được thực hành trong y học cổ truyền Trung Quốc trong 2.500 năm.
  •  Châm cứu bao gồm kích thích các điểm của cơ thể bằng kim mỏng.
  •  Bệnh tiểu đường là căn bệnh mà cơ thể không thể chế biến thực phẩm để sử dụng làm năng lượng.
  •  Kết quả của bệnh tiểu đường là sự tích tụ đường trong máu.
  •  Hầu hết các nghiên cứu đều tìm thấy một số xác nhận trong việc sử dụng châm cứu để điều trị bệnh tiểu đường, nhưng một số gợi ý cần nghiên cứu thêm.

 Các nghiên cứu đã gợi ý rằng châm cứu có thể giúp cải thiện sự nhạy cảm insulin, giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Châm cứu là gì?

Việc sử dụng châm cứu đã tăng lên ở Mỹ và các nước phương Tây khác trong vài thập kỷ qua. Một cuộc khảo sát lớn về sức khoẻ bổ sung cho thấy khoảng 3,14 triệu người Mỹ đã cố gắng châm cứu vào năm 2007 . Hơn nữa, cuộc khảo sát cho thấy số lần khám của bác sĩ châm cứu đã tăng gấp ba lần từ năm 1997 đến năm 2007.

Hầu hết mọi người nghĩ kim dùng trong châm cứu làm tổn thương. Nhưng phương pháp điều trị bằng châm cứu là không có đau và thường được sử dụng để giảm chứng đau mãn tính trên toàn cơ thể một cách tự nhiên mà không có những phản ứng phụ không mong muốn.

 

Các nghiên cứu nói gì?

Một nghiên cứu trên chuột từ các nhà nghiên cứu ở Bắc Kinh, Trung Quốc, đã kiểm tra những điểm châm cứu cụ thể giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường . Họ phát hiện ra rằng trong vòng 3 tuần, các mô hình chuột cho thấy mức glucose thấp hơn, tăng mức insulin, và cải thiện không dung nạp glucose.

 

Tìm hiểu thêm về: xe khách tracomeco -  xe khach huexe haecouniverse 29 cho

Đọc thêm: xe khách 3 cục tracomeco - giá xe tracomeco 3 cục

 

Một nghiên cứu tài liệu năm 2016 trên tạp chí Châm cứu y học đã xem xét các bài báo liên quan từ năm 2008 đến năm 2015 để xác định xem liệu châm cứu là một phương pháp điều trị kháng insulin hiệu quả và đánh giá khả năng châm cứu như là một liệu pháp điều trị insulin trong tương lai.

Các kết quả của việc xem xét tài liệu cho thấy cường độ thấp và điện cực tần số thấp có thể giúp giảm sự đề kháng insulin và tăng sự nhạy cảm với insulin. Điện châm cứu có thể được sử dụng đơn lẻ hoặc kết hợp với các phương pháp điều trị khác, bao gồm các liệu pháp thay thế, chẳng hạn như chế độ ăn uống và các loại thảo mộc Trung Quốc.

 

Vào năm 2015, Châm cứu trong Y học đã xem xét một nhóm các nghiên cứu khi kết hợp với điện cơ kết hợp thuốc chống đái tháo đường, được gọi là metformin, để tìm ra đáp ứng hạ đường huyết tốt hơn và sự nhạy cảm với insulin. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy sự kết hợp giữa điện cơ và metformin đã làm giảm hiệu quả giảm glucose và sự nhạy cảm của insulin với metformin.

Không có nghiên cứu nào dường như liên quan đến các quá trình và cơ chế có thể giải thích cách chính xác châm cứu hoạt động để quản lý các triệu chứng tiểu đường.

 

Kỹ thuật châm cứu cho bệnh tiểu đường

Các kỹ thuật châm cứu được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường có thể khác với những phương pháp điều trị đau. Có rất nhiều cách khác nhau và kỹ thuật thực hành trong châm cứu y học, nhưng nó chỉ xuất hiện ba trong số này đã được nghiên cứu để điều trị bệnh tiểu đường.

 

Cổ tay

Điều trị mắt cá chân là một hình thức châm cứu liên quan đến sự kích thích kim đáy sâu của mắt cá chân và dây thần kinh cổ tay.

Một nghiên cứu của Trung Quốc năm 2006 đã đưa ra trong Tạp chí Y học cổ truyền Trung Quốc đã tìm ra phương pháp điều trị bằng châm cứu cổ tay và mắt cá để giúp điều trị bệnh viêm thần kinh ngoại vi đái tháo đường (tổn thương thần kinh do bệnh tiểu đường).

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu ba cách điều trị khác nhau cho viêm thần kinh ngoại vi đái tháo đường: châm cứu cổ chân, châm cứu cơ thể và phương pháp trị liệu truyền thống của phương Tây và nhận thấy rằng các phương pháp điều trị cổ tay-mắt cá có hiệu quả nhất để kiểm soát đau thần kinh ở bệnh nhân tiểu đường.

Các nghiên cứu cho thấy các phương pháp điều trị châm cứu bằng mắt và cổ tay dựa trên bằng chứng là an toàn và nó cũng là một phương pháp hiệu quả để điều trị đau, bao gồm viêm thần kinh ngoại vi đái tháo đường.

 

Điện châm cứu

Điện châm cứu là loại châm cứu phổ biến nhất được sử dụng trong điều trị tiểu đường. Điện châm cứu bao gồm chèn một cặp kim trong mỗi điểm châm cứu và truyền một xung điện từ kim này sang kim kia. Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy nó có hiệu quả trong điều trị đau từ bệnh thần kinh tiểu đường và kiểm soát mức đường trong máu.

 

Châm cứu thảo dược

Châm cứu thảo dược bao gồm một kỹ thuật hiện đại, nơi thảo dược được tiêm vào các điểm châm cứu. Theo một bài tổng quan từ tạp chí Experimental and Therapeutic Medicine , châm cứu thảo dược có thể mang lại một số lợi ích cho việc duy trì lượng đường trong máu ở người bị tiểu đường tuýp 2 .

Bất cứ ai dùng bất cứ loại thuốc nào cũng nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi điều trị bằng châm cứu. 

Những rủi ro liên quan đến châm cứu là gì?

Bất cứ ai xem xét châm cứu cần phải nhận thức được một số tác dụng phụ nói chung. Bao gồm các:

  • Đau nhức
  • Chảy máu
  • Bầm tím

Trước khi châm cứu nên kiểm tra:

  • Kim là vô trùng và chỉ được sử dụng một lần.
  • Bác sĩ châm cứu được cấp phép thực hành. Nhiều bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc cũng là MD tại Hoa Kỳ, thực hành cả hai phương pháp tiếp cận sức khoẻ nhưng phải luôn luôn kiểm tra các chứng chỉ của họ.
  • Đôi khi, bác sĩ có thể làm nản lòng một người đang dùng thuốc giảm loãng máu hoặc bị bệnh huyết khối máu do châm cứu.

 

Châm cứu có thể là cách điều trị an toàn và hiệu quả miễn là một bác sỹ được cấp phép và có kinh nghiệm thực hiện nó. Nó đã trở nên được chấp nhận rộng rãi hơn trong y học phương Tây trong 20 năm qua.

WHO nhận thấy châm cứu có hiệu quả hoặc một loạt các điều kiện . Hơn nữa, nó có thể được kết hợp với các liệu pháp khác theo truyền thống sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường, bao gồm thuốc men, chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

 

Nguồn: medicalnewstoday

 

Các tin khác