Tin Tức

Mì ống có thực sự giúp bạn giảm cân?

Để điều tra mì ống và tác động của nó lên sự tăng cân, các nhà nghiên cứu đã nhảy vào các dữ liệu thu thập được từ các nghiên cứu trước đó. Họ tiến hành tổng quan có hệ thống và phân tích meta trong 30 thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng với gần 2.500 người tham gia.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng mặc dù pasta là carb-nổi tiếng nặng nề, nó có thể, trên thực tế, giúp bạn giảm cân.

 


Ravioli, mì ống, spaghetti, lasagna, cannelloni. Không có nghi ngờ bạn đang salivating khi bạn phát âm những từ này trong đầu của bạn với một giọng Ý nghèo.

Pasta được yêu thích rộng rãi, nhưng đối với người ăn kiêng, nó được xem là ác; cùng với pho mát, bánh, bánh pho mát, bánh mì kẹp thịt và bánh pho mát, nó được đặt trong danh mục "thậm chí không xem nó".

Vì mì ống có lượng carbohydrate cao , nên các phương tiện truyền thông cũng như các nhà nghiên cứu đang bắt đầu quay lưng lại với nó, đổ lỗi cho một phần về dịch bệnh béo phì .

Tuy nhiên, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện St. Michael ở Toronto, Canada, gần đây đã bắt đầu điều tra tên xấu của mì ống. Loại lương thực ngon dựa trên lúa mỳ này đáng bị trừng phạt đến mức nào?

 

Đọc thêm: giao thuoc tan nha ( giao thuốc tận nhà )

 

Chứng minh bằng bún

Để điều tra mì ống và tác động của nó lên sự tăng cân, các nhà nghiên cứu đã nhảy vào các dữ liệu thu thập được từ các nghiên cứu trước đó.

Họ tiến hành tổng quan có hệ thống và phân tích meta trong 30 thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng với gần 2.500 người tham gia. Trong những nghiên cứu này, người tham gia thay thế các nguồn carbohydrate khác bằng mì ống như là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, chỉ số glycemic thấp.

Kết quả của các nhà nghiên cứu đã được công bố vào đầu tuần này trên tạp chí  . Và từ những ấn tượng ban đầu, kết quả này dường như là một chiến thắng to lớn đối với những người yêu thích và người sản xuất mì ống trên toàn thế giới.

Những người tham gia - những người ăn trung bình 3,3 phần mì ống mỗi tuần thay cho các loại carbs khác - mất khoảng nửa kilogram trong thời gian theo dõi (trung bình là 12 tuần).

 

TS John Sievenpiper, tác giả chính của nghiên cứu, "mì ống này không góp phần tăng cân hoặc tăng mỡ trong cơ thể."

"Thực tế, phân tích thực sự cho thấy một sự giảm cân nhỏ. Vì vậy, trái với mối quan tâm, có lẽ mì ống có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, chẳng hạn như chế độ ăn kiêng thấp GI."

Tiến sĩ John Sievenpiper.

tượng phật composite  tượng mẹ quán thế âm

 

Tiến sĩ Sievenpiper tiếp tục, "chúng tôi có thể nói với một số niềm tin rằng mì ống không có tác động bất lợi đến kết cục của cơ thể khi nó được tiêu thụ như là một phần của một mô hình chế độ ăn uống lành mạnh."

Đây có phải là một phép lạ Phục Sinh không? Ồ không. Các tác giả nghĩ rằng, bởi vì mì ống có GI thấp tương đối so với các carbohydrate tinh chế khác, nó gây ra đột biến nhỏ hơn mức đường trong máu.

Trước khi bạn phát điên, điều quan trọng là phải đọc phần mà nó nói, "[...] được tiêu thụ như là một phần của một mô hình chế độ ăn uống lành mạnh" - có nghĩa là bạn không thể ngăn nó trong 4 cân phô mai. Lấy làm tiếc.

tượng phật composite  tượng mẹ quán thế âm

 

Đáng buồn thay, trước khi chúng tôi bị kích động, có một số vấn đề phải được giải quyết. Trước hết, một số tác giả của nghiên cứu này đã nhận được các khoản tài trợ trước, đóng góp của mì ống, và hỗ trợ du lịch từ Barilla, một công ty sản xuất mì.

Mặc dù họ tuyên bố rằng "một trong những nhà tài trợ đã có một vai trò trong bất kỳ khía cạnh nào của nghiên cứu này", thì tôi cũng không đề cập đến nó.

Các tác giả, cũng, lưu ý một số vấn đề với công việc của họ. Ví dụ, họ tìm thấy "sự không nhất quán không giải thích được" trong một số vòng đo vòng thắt lưng của nghiên cứu và các phép đo mỡ cơ thể.

Họ cũng quan ngại rằng kết quả của họ chỉ đánh giá mì ống là một phần trong chế độ ăn kiêng có hàm lượng GI thấp. Nói cách khác, không có nghiên cứu nào điều tra mì ống riêng của mình, hoặc như là một phần của chế độ ăn khác, làm hạn chế trọng lượng của những kết luận trong các tình huống thực tế đời sống.

 

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã được phân tích không đề cập chính xác bao nhiêu pasta đã được tiêu thụ bởi mỗi người tham gia.

 

Vì vậy, chúng ta không thể thực sự rút ra những kết luận chắc chắn mà chúng tôi mong muốn từ nghiên cứu này. Tagliatelle của bạn vẫn sẽ có một số tội lỗi gắn liền, tôi sợ. Nhưng, nếu bạn cảm thấy muốn thúc đẩy mì ống, bạn có thể đọc lại các kết luận của nghiên cứu để hạ thấp mức độ tội lỗi của bạn một thời gian ngắn.

"Pasta trong bối cảnh các mô hình chế độ ăn ít đường tiêu hóa thấp", không hề ảnh hưởng đến mỡ và thậm chí làm giảm trọng lượng cơ thể và chỉ số BMI (body mass index) so với các mô hình chế độ ăn kiêng của GI.

Trong ngắn hạn, mì ống có lẽ không phải là xấu như một số điều mà bạn có thể ăn. Vì vậy, thay vì boringly - kiểm duyệt vẫn là chìa khóa.

 
@medicalnewstoday
 
 

 

Các tin khác