Tin Tức

Nấm men thường được sử dụng có thể gây nhiễm trùng kháng thuốc

Một nghiên cứu di truyền gần đây cho thấy một loại nấm men thường được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm là giống hệt về mặt di truyền đối với một loại nấm gây nhiễm nấm nặng kháng thuốc. Các nhà khoa học kêu gọi thay đổi được thực hiện.

Trong cùng một cách mà vi khuẩn hiện đang bắt đầu trở nên kháng thuốc kháng sinh , nhiều loại nấm đang trở nên không phản ứng với thuốc chống nấm.

Kháng nấm này đặc biệt nghiêm trọng đối với những người bị giảm hệ miễn dịch.

Hiện nay, nhiễm nấm men kháng thuốc rất dễ gây ra bởi nấm thuộc giống Candida .

 

 

Có năm loài gây bệnh Candida . Điều ít được hiểu nhất, theo như di truyền học có liên quan, là Candida krusei .

Bằng cách so sánh, nấm Pichia kudriavzevii được coi là một người tốt; nó đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong sản xuất thực phẩm và là một phần của quá trình lên men của các sản phẩm như sắn, đồ uống ngô, và sữa lên men.

 

Đọc thêm: giao thuoc tan nha ( giao thuốc tận nhà ) - mua thuoc online  

 

Nó là "thường được công nhận là an toàn" bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA). Trong thực tế, việc sử dụng P. kudriavzevii đã tăng đều trong những năm gần đây nhờ vai trò của nó trong sản xuất ethanol sinh học và các hóa chất hữu ích khác.

Mặc dù tầm quan trọng và sự phổ biến của cả hai loại nấm được đề cập ở trên, ít được biết về trang điểm di truyền của chúng. Vì vậy, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học College Dublin ở Ireland đã quyết định kiểm tra chi tiết DNA của họ. Những gì họ tìm thấy đến như là một bất ngờ cho cả hai nhà khoa học y tế và các chuyên gia công nghệ sinh học.

Họ đã công bố phát hiện của họ trên tạp chí PLOS Pathogens .

 

 

Một sự trùng lặp nguy hiểm

Trong tất cả, họ giải trình tự bộ gen của 30 chủng lâm sàng và môi trường của hai loài. Họ phát hiện ra rằng, trên thực tế, P. kudriavzevii và C. krusei là một và cùng một loài, với 99,6% so với DNA của chúng.

Ngoài ra, và thậm chí nhiều hơn đáng lo ngại, cả hai loài cho thấy khả năng kháng thuốc tương tự như thuốc kháng nấm.

 

Nói cách khác, P. kudriavzevii có khả năng gây bệnh nghiêm trọng ở người. Những phát hiện đáng ngạc nhiên và đáng lo ngại trong các biện pháp tương đương.

 

"Nếu tôi đề nghị sử dụng Candida albicans kháng thuốc để làm thức ăn, tôi sẽ bị dừng ngay lập tức. Nhưng với Candida krusei kháng thuốc , không ai cắn mí mắt bởi vì các nhà sản xuất thực phẩm sử dụng tên khác cho nó."

Điều tra viên chính Giáo sư Kenneth Wolfe

Tác giả chính Alexander Douglass đưa ra một số khuyến nghị: "Có thể khuyến khích xem xét các loài Pichia không gây bệnh như các lựa chọn thay thế có thể cho một số ứng dụng công nghiệp."

"Nó cũng sẽ được khuyến khích", ông tiếp tục, "để thiết lập giới hạn về mức độ kháng thuốc được phép trong các chủng P. kudriavzevii được sử dụng trong công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp thực phẩm."

Các nhà khoa học cũng đã xác định tên thứ ba và thứ tư cho nấm: Issatchenkia orientalis , hiện nay đã lỗi thời; và Candida glycerinogenes , đã được sử dụng ở Trung Quốc để sản xuất glycerol từ những năm 1970.

Các tác giả đề nghị rằng tất cả những điều trên nên, kể từ bây giờ, được gọi là P. kudriavzevii để tránh nhầm lẫn.

 

@medicalnewstoday

Các tin khác