Tin Tức

Nghệ có tốt cho làn da của bạn?

Nghệ có tốt cho làn da của bạn, củ nghệ là một loại gia vị sống động, thơm và cay. Nó đã được sử dụng trong y học cổ truyền Ấn Độ và Trung Quốc cho các mục đích đa dạng như điều trị ung thư để đẩy muỗi.

 


Người ta đã cho rằng nghệ có khả năng chữa bệnh kỳ diệu dường như là gần 4.000 năm . Bột màu vàng tươi có nguồn gốc từ rễ của cây củ nghệ được biết đến như là Nữ thần Vàng và Saffron Ấn Độ. Củ nghệ cũng được sử dụng rộng rãi như một chất màu thực phẩm và thuốc nhuộm.

Trong bài báo này, chúng tôi xem xét liệu nghệ có thể có lợi cho sức khoẻ của da, bao gồm bệnh vẩy nến và mụn trứng cá .

 

Nội dung của bài viết này:

Lợi ích tiềm ẩn cho da là gì?
Làm thế nào để sử dụng nghệ cho da
Những rủi ro là gì?

Sự thật nhanh về nghệ và chăm sóc da:
Mặc dù cây củ nghệ phát triển mạnh ở nhiều địa điểm nhiệt đới, phần lớn nó được trồng và tiêu thụ ở Ấn Độ.
Thành phần curcumin hoạt động cung cấp cho nghệ có màu sắc có thể có lợi ích điều trị cho da.
Cây nghệ, có liên quan đến cây gừng , lớn lên đến 1 mét và có hoa trumpet màu vàng.

 

Thuốc trị bệnh tiểu đường. Hướng  dẫn mua thuốc online tại web thuốc giao tận nhà  chuyên mua bán thuốc tây giá rẻ giá sỉ

 

Lợi ích tiềm ẩn cho da là gì?

Cây nghệ có liên quan đến cây gừng và màu vàng của nó xuất phát từ curcumin.
Màu vàng vàng tươi của nghệ có nguồn gốc từ curcumin.

Các nghiên cứu cho thấy curcumin có tác dụng bảo vệ chống lại các hóa chất gây hại cho da và các chất gây ô nhiễm môi trường.

Curcumin bảo vệ da bằng cách chống lại các gốc tự do và giảm viêm . Cũng có bằng chứng cho thấy curcumin có thể giúp các điều kiện da sau đây:

Ung thư da

U ác tính có thể được lợi từ điều trị curcumin. Curcumin được cho là để làm sạch các thành phần tế bào rối loạn chức năng. Nó cũng có thể ức chế sự phát triển của các tế bào u ác tính và tiến triển khối u .

 

Bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến là một loại viêm da mãn tính và bệnh khớp có liên quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim .

Curcumin được cho là ức chế các đường dẫn miễn dịch gây ra bệnh vẩy nến.

 

Xơ cứng bì

Bệnh xơ cứng bì làm cho hệ miễn dịch tấn công các mô liên kết khỏe mạnh khác, dẫn đến sẹo. Loại sẹo này thường xảy ra dưới da, xung quanh các cơ quan nội tạng và mạch máu.

Tác dụng tích cực của Curcumin đối với sự hình thành sẹo được cho là giúp kiểm soát tác động của chứng xơ cứng bì.

 

Bệnh bạch biến

Vitiligo là một tình trạng gây ra các vết bẩn trên da, dẫn đến các mảng da trắng. Trong một số trường hợp, curcumin có thể ngăn ngừa stress oxy hóa trong các tế bào biểu bì da gây ra melanin.

 

Mụn trứng cá

Mụn trứng cá là một tình trạng da phổ biến có đặc điểm là mụn đầu đen , đầu trắng và mụn mủ. Một loại kem da có chứa chất curcumin có thể được sử dụng để điều chỉnh sản sinh chất nhờn da, có thể giúp những người bị mụn trứng cá.

 

Làm thế nào để sử dụng nghệ cho da

Curcumin từ nghệ được hấp thu kém khi uống. Nó chuyển hóa nhanh và sớm được loại bỏ khỏi cơ thể.

Bromelain, một enzyme được tìm thấy trong dứa, làm tăng sự hấp thu và tác động chống viêm của curcumin. Vì lý do này, nó thường được kết hợp với các sản phẩm dược liệu.

Các chế phẩm của gà có thể được áp dụng trực tiếp cho các vết thương tươi, phát ban, vết thâm tím và vết cắn của côn trùng. Củ nghệ có trong một loạt các hình thức, bao gồm:


Củ nghệ có thể có trong viên nang và viên nén.
  • Viên nang và viên nén
  • Thuốc mỡ
  • Nước chiết xuất 
  • Tinh dầu

Curcumin cũng được tìm thấy trong các sản phẩm sau:

  • nước tăng lực
  • xà phòng
  • mỹ phẩm

Những rủi ro là gì?

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã tuyên bố nghệ và chất curcumin an toàn cho việc sử dụng. Tuy nhiên, các biện pháp tự nhiên có thể gây ra các phản ứng phụ, gây dị ứng và có thể phản ứng theo những cách không mong muốn với các loại thảo mộc, chất bổ sung hoặc thuốc khác.

Tuyên bố rằng tất cả các chất bổ sung có chứa curcumin chứa 95% curcuminoids chưa được xác nhận bởi FDA. FDA không theo dõi các chất bổ sung từ nghệ hoặc curcumin, do đó, một người nên chăm sóc để mua một thương hiệu có uy tín.

Không được sử dụng thuốc cho bất kỳ điều kiện nào sau đây với dược liệu hoặc curcumin mà không cần nói chuyện với bác sĩ trước:

 

Bệnh tiểu đường

Loại thuốc này có thể trở nên mạnh mẽ hơn khi kết hợp với phương pháp điều trị bằng chất curcumin, có thể làm tăng nguy cơ lượng đường trong máu thấp ( hạ đường huyết ).

 

Chất làm loãng máu

Curcumin có đặc tính làm loãng máu, và người ta không nên dùng nó với các chất làm loãng máu khác, bao gồm aspirin . Làm như vậy có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Curcumin không nên dùng trong 2 tuần trước khi giải phẫu vì nó có đặc tính làm loãng máu.

 

Tìm hiểu thêm về: xe khách tracomeco -  xe khach huexe haecouniverse 29 cho

Đọc thêm: xe khách 3 cục tracomeco - giá xe tracomeco 3 cục

 

Axit dạ dày

Củ nghệ có thể gây trở ngại cho hoạt động của thuốc giảm axit dạ dày và làm tăng sản xuất acid dạ dày.

Các chất bổ sung có chứa curcumin, có sẵn mà không cần toa bác sĩ ở Hoa Kỳ, có thể gây viêm dạ dày và loét dạ dày nếu uống vào dạ dày rỗng.

 

Củ nghệ được cho là có tính chống viêm, chống vi trùng, chống oxy hóa , kháng virut, kháng khuẩn, kháng nấm và chống lão hóa.

Mặc dù nó đã được sử dụng trong y học Ấn Độ và Trung Quốc trong hàng ngàn năm, đặc điểm sinh học của nó chỉ được xác định vào giữa thế kỷ XX . Giá trị y học của nghệ đã trở thành đề tài nghiên cứu khoa học và thử nghiệm lâm sàng.

Mặc dù một số kết quả sớm có vẻ như đã hồi phục ít nhất một số tính chất chữa bệnh từ lâu, nhưng một nghiên cứu gần đây về hóa học dược học đã kết luận rằng curcumin dường như không có các tính chất cần thiết cho một ứng viên tốt.

Bất cứ ai muốn lấy các chất bổ sung hoặc thảo dược nên thảo luận với bác sĩ trước để tránh tương tác tiêu cực với thuốc men .

 

Nguồn: medicalnewstoday

 

Các tin khác