Tin Tức

Ngồi quá lâu không gây tăng cân, nghiên cứu mới cho thấy

Tôi dành khoảng 12 giờ mỗi ngày ngồi xuống - 8 giờ tại bàn của tôi, 3 trên tàu, và có thể là một xem truyền hình. Tôi biết rõ những rủi ro gây ra cho sức khoẻ của tôi, nhưng theo một nghiên cứu mới, tăng cân không phải là một trong số đó.

 

Tôi dành khoảng 12 giờ mỗi ngày ngồi xuống - 8 giờ tại bàn của tôi, 3 trên tàu, và có thể là một xem truyền hình. Tôi biết rõ những rủi ro gây ra cho sức khoẻ của tôi, nhưng theo một nghiên cứu mới, tăng cân không phải là một trong số đó.

 

Thời gian tĩnh tại của tôi là ngang bằng với một người bình thường ở Hoa Kỳ, điều đó đáng lo ngại.

Ngồi lâu dài có thể không gây ra tăng cân, nhưng nó vẫn có hại cho sức khỏe.

 

Ngồi lâu đã được liên kết với huyết áp cao , bệnh tiểu đường loại 2 , bệnh tim và ung thư . Một số nghiên cứu thậm chí có liên quan kéo dài ngồi với tăng nguy cơ tử vong sớm . Thêm sự xúc phạm đến thương tích, có vẻ như cho dù tôi tập thể dục bao nhiêu trong thời gian mà tôi không ngồi trên đáy của tôi, tôi không thể bù đắp những rủi ro bệnh tật . Tuyệt quá. Nhưng khi tôi ngồi ở đây (trớ trêu thay) hoảng loạn về những gì tôi có thể làm để ngăn chặn hành vi tĩnh tại của tôi trở thành một vấn đề sức khoẻ, tôi phát hiện ra một nghiên cứu cung cấp một sự hoan nghênh rất cần thiết. Nó nói rằng ngồi dài là không làm cho tôi đống trên cân. Hoan hô! Kỉ niệm sang một bên, như là một nhà văn của Medical News Today , tôi biết rằng các nghiên cứu như vậy không nên được thực hiện ở mệnh giá. Vì vậy, chúng ta hãy nhìn vào các chi tiết.

 

Quý khách có nhu cầu: cat laser kim loai tai tan binh, cat laser kim loai tan binhcắt laser kim loại tân bình, cắt laser kim loại tại tân bình

 

Ngồi lâu dài vẫn còn có hại

Xuất bản trên tạp chí Sports Medicine , nghiên cứu này là một tổng quan hệ thống và phân tích meta của 23 nghiên cứu điều tra tác động của hành vi không lưu trú đối với trọng lượng cơ thể và nguy cơ béo phì ở người lớn. Điều quan trọng là tất cả các nghiên cứu trong phân tích đã điều chỉnh kết quả của chúng để tính đến hoạt động thể chất, vì điều này có thể ảnh hưởng đến trọng lượng. Nhìn chung, nhóm nghiên cứu chỉ tìm thấy "các hiệp hội nhỏ, không nhất quán và không đáng kể" giữa các hành vi định cư - như ngồi tại nơi làm việc hoặc xem truyền hình, trọng lượng cơ thể và béo phì.

 

Các nhà khoa học đã xác định được một sự gia tăng nhẹ trong chu vi vòng eo với hành vi tĩnh tại: tăng 0,02 milimet mỗi lần tăng 1 giờ trong thời gian ngồi mỗi ngày trong 5 năm. Nhưng đừng hoảng hốt; các nhà nghiên cứu nói rằng sự gia tăng này "về cơ bản không đáng kể."

Vì vậy, những phát hiện này có ý nghĩa gì đối với những người trong chúng ta dành phần lớn thời gian của chúng ta để làm nóng ghế của chúng ta?

Nói một cách đơn giản, "Các kết quả cho thấy rằng những tác động có hại của việc ngồi quá nhiều có lẽ không phải do tăng cân", chuyên gia nghiên cứu hàng đầu Dr Meredith Peddie, thuộc Bộ dinh dưỡng con người tại Đại học Otago, New Zealand.

Tuy nhiên, những phát hiện không cho thấy rằng ngồi xuống trong thời gian dài là vô hại - rất nhiều cho sự thất vọng của tôi.

Tiến sĩ Peddie nói: "Các nghiên cứu can thiệp của chúng tôi cho thấy rằng ngồi trong thời gian dài làm tăng lượng đường trong máu và mức triglyceride.

 

Dòng dưới cùng (ý định chơi chữ), có vẻ như lời khuyên "ngồi ít, di chuyển nhiều hơn" là quan trọng hơn bao giờ hết. Tôi đã tốt hơn yêu cầu Santa cho một bàn làm việc năm nay.

 

Nguồn: medicalnewstoday

Các tin khác