Tin Tức

Người cao niên hạn chế ở trong nhà thường xuyên, có thể giúp sống lâu hơn

Tất cả những người cao tuổi: Họ thường ở trong nhà trong nhiều ngày, thậm chí hàng tuần, nhờ bệnh cảm lo sợ hoặc một số bệnh khác. Khi cuối cùng bạn có thể ra ngoài, không có cảm giác như vậy.

 

Và đối với những người lớn tuổi, điều này dường như đơn giản là niềm vui có thể được cuộc sống tiết kiệm.
một phụ nữ lớn tuổi bên ngoài. Nghiên cứu mới cho thấy những người cao tuổi rời khỏi nhà mỗi ngày có vẻ như sống lâu hơn những người ở trong nhà, bất kể tình trạng sức khoẻ hay khả năng hoạt động của họ.

 

 

 

Nghiên cứu chính của Tiến sĩ Jeremy Jacobs, từ Trung tâm Y tế Đại học Hadassah ở Israel, và các đồng nghiệp gần đây đã báo cáo những phát hiện của họ trong Tạp chí Hiệp hội Người Hoa kỳ Hoa Kỳ . Theo một nghiên cứu năm 2015 , có khoảng 2 triệu người lớn tuổi ở Hoa Kỳ không bao giờ hoặc ít khi rời khỏi nhà, chủ yếu là do những khó khăn về chức năng. Điều này không chỉ có liên quan đến sức khoẻ thể chất của họ - ví dụ như do thiếu tập thể dục - nhưng nó cũng có thể gây hại cho sức khoẻ tâm lý của họ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị giới hạn trong nhà của họ có nhiều khả năng phát triển trầm cảm , lo lắng , và các bệnh tâm thần khác. Nghiên cứu của họ, tiến sĩ Jacobs và các đồng nghiệp đã tiến hành điều tra xem tần suất người lớn tuổi rời khỏi nhà có thể liên quan đến tử vong hay không.

 

 

Ở trong nhà có nguy cơ tử vong cao hơn

Nghiên cứu bao gồm 3.375 người trưởng thành từ 70 đến 90 tuổi. Tất cả người lớn đã được ghi danh vào Nghiên cứu theo chiều dọc Jerusalem-2020-2015.

Là một phần của nghiên cứu, người tham gia đã hoàn thành các bảng câu hỏi về mức độ thường xuyên họ rời nhà của họ mỗi tuần. Họ được chia thành ba nhóm, dựa trên câu trả lời của họ: hàng ngày (sáu đến bảy lần mỗi tuần), thường xuyên (hai đến năm lần mỗi tuần), và hiếm khi (ít hơn một lần mỗi tuần).

Tỷ lệ tử vong trong số những người tham gia được đánh giá từ năm 2010 đến năm 2015.

 

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người lớn tuổi rời khỏi nhà hàng ngày có nguy cơ tử vong thấp nhất, trong khi những người hiếm khi rời khỏi nhà họ có nguy cơ tử vong cao nhất.

 

 Quý khách có nhu cầu: cat laser kim loai tai tan binh, cat laser kim loai tan binhcắt laser kim loại tân bình, cắt laser kim loại tại tân bình

 

Tiến sĩ Jacobs cho biết: "Điều thú vị là sự sống sót được cải thiện liên quan đến việc ra khỏi nhà thường xuyên được quan sát thấy ở những người có mức độ hoạt động thể chất thấp và thậm chí cả những người có khiếm khuyết. "Những cá nhân kiên cường vẫn hoạt động, bất kể những hạn chế vật lý của họ."

Những phát hiện này cũng được duy trì sau khi tính đến tình trạng xã hội của người tham gia và các điều kiện y tế khác, bao gồm suy giảm thị lực, tiểu đường , bệnh tim , huyết áp cao và bệnh thận mãn tính .

 

Mặc dù các lý do chính xác đằng sau những phát hiện này không được khám phá trong nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy rằng việc ra khỏi nhà thường mang lại cho người lớn tuổi cơ hội giao lưu với thế giới bên ngoài.

Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng những người dành nhiều thời gian ngoài trời - đặc biệt là trong môi trường tự nhiên - có thể bị stress thấp và cải thiện sức khoẻ thể chất và tinh thần .

Đọc thêm: ban xe haeco universe mini, ban xe universe mini 29 cho, ban xe universe mini 34 cho, ban xe universe mini 39 cho, xe universe mini 29 cho, xe universe mini 34 cho, xe universe mini 39 cho, gia xe universe mini

 

 

Hơn nữa, đi chơi ngoài trời tạo ra cơ hội lớn hơn cho sự tương tác xã hội, những nghiên cứu nào có liên quan đến sức khoẻ tổng thể và hạnh phúc hơn ở người cao niên. Vì vậy, có vẻ như chỉ cần đi ra ngoài để trò chuyện với người hàng xóm hoặc đi nhanh vào cửa hàng tạp hoá địa phương có thể làm tốt thế giới cho sức khoẻ của người cao tuổi.

Nguồn: medicalnewstoday

 

Các tin khác