Tin Tức

Người tiểu đường có thể ăn chuối không?

Ví dụ về các lựa chọn trái cây cho người bị tiểu đường gồm có táo, nho, và lê. Trái cây có lượng đường cao hơn bao gồm papai và dứa. Tuy nhiên, những người mắc bệnh tiểu đường không cần phải loại bỏ chuối khỏi chế độ ăn uống của họ, hoặc bất kỳ trái cây khác cho vấn đề đó.

 

Khi một người bị tiểu đường, họ cần xem xét cẩn thận nội dung của mỗi bữa ăn. Điều này có thể đặc biệt đúng với thực phẩm có chứa carbohydrate, không chỉ gồm các món tráng miệng và các loại bánh ngọt khác mà còn bánh mì, mì ống và trái cây tươi.
Một trái cây mà theo truyền thống đã được trong danh sách "tránh" cho những người bị bệnh tiểu đường là chuối . Tuy nhiên, phần lớn, chuối ăn một cách kiểm duyệt có thể được hưởng an toàn khi một người bị tiểu đường.

Chuối phát triển trên cây chuối có thể có bất cứ nơi nào từ 50 đến 150 chuối trong mỗi bó trái cây. Chuối cá nhân được bán ở các kích cỡ khác nhau, từ nhỏ đến lớn, phân loại được xác định theo chiều dài của chúng.

 

Suy dinh dưỡng

Nói chung, chuối có ít chất béo bão hòa, natri và cholesterol . Chúng cũng có nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin B6, kali và mangan.


Không cần thiết đối với một người bị tiểu đường để bỏ chuối khỏi chế độ ăn uống của họ nếu họ bị tiêu thụ một cách kiểm duyệt.

 

Tuy nhiên, một số bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng có thể cho chuối kiểm soát dinh dưỡng nhiều hơn khi xem xét chúng cho những người mắc bệnh tiểu đường, bởi vì chuối có nhiều đường tương đối so với lượng calo của chúng.

Một trong những loại chuối trung bình có tải trọng đường huyết ước tính là 11, theo Harvard Health Publishing về tải trọng đường huyết. Tải lượng đường trong máu là thước đo tác động của thực phẩm đối với lượng đường trong máu. Tải trọng đường huyết dưới 10 được coi là thấp, trong khi một trên 20 là cao.

 

Bạn có thể ăn chuối nếu bạn mắc bệnh tiểu đường?

Ví dụ về các lựa chọn trái cây cho người bị tiểu đường gồm có táo, nho, và lê. Trái cây có lượng đường cao hơn bao gồm papai và dứa.

Tuy nhiên, những người mắc bệnh tiểu đường không cần phải loại bỏ chuối khỏi chế độ ăn uống của họ, hoặc bất kỳ trái cây khác cho vấn đề đó. Các giá trị dinh dưỡng khác của chúng về vitamin và khoáng chất có thể làm cho chúng một lựa chọn lành mạnh cho những người bị bệnh tiểu đường khi tiêu thụ một cách kiểm duyệt. Hiệp hội Bệnh Tiểu đường Hoa Kỳ khuyến cáo kết hợp trái cây vào chế độ ăn kiêng tiểu đường, ví dụ như ăn một miếng trái cây nguyên chất hoặc nửa trái quả lớn với mỗi bữa ăn.

 

Nấu và chuẩn bị

Một yếu tố khác để xem xét là làm thế nào chuối là chuẩn bị. Ví dụ, một số nhà sản xuất thực phẩm sẽ bán các loại chuối khô, như một món ăn nhẹ dễ mang theo. Tuy nhiên, chúng có thể có đường cho chúng để tăng hương vị. Vì vậy, ăn một khẩu phần chuối có thể làm tăng lượng đường trong máu nhiều hơn dự định hoặc khi so sánh với ăn chuối tươi có kích thước nhỏ hơn.

 

Chuối và chế độ ăn kiêng bệnh tiểu đường

Một số cách mà một người mắc bệnh tiểu đường có thể kết hợp chuối trong chế độ ăn uống của họ một cách an toàn hơn bao gồm:

Biết bao nhiêu carbs trong phần của bạn

Khi quản lý bệnh tiểu đường, điều quan trọng là biết có bao nhiêu carbohydrate đang được ăn trong mỗi lần ngồi. Một quả chuối cỡ trung bình có khoảng 30 gram (g) carbs, một lượng vừa phải cho một bữa ăn nhẹ.


Kết hợp chuối với sữa chua Hy Lạp sẽ giúp một người ở lại lâu hơn và quản lý lượng đường trong máu.

 

Tuy nhiên, nếu ai đó có chuối với nguồn carbohydrate khác, chẳng hạn như một mẩu bánh mì nướng hoặc ngũ cốc, họ sẽ phải tính đến nó và giảm lượng thức ăn. Điều này sẽ đảm bảo rằng họ không ăn quá nhiều carbohydrate trong một bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ.

 

Ghép nối với một nguồn chất béo hoặc protein "lành mạnh"

Ăn một quả chuối có nguồn chất béo không bão hòa hoặc lành mạnh, chẳng hạn như bơ hạnh nhân hoặc một ít hạt, có thể có tác động tích cực đến lượng đường trong máu. Thêm vào đó, những kết hợp này có thể tạo ra một bữa tiệc đặc biệt ngon miệng.

 

Một ý tưởng lành mạnh là ghép một quả chuối với nguồn protein, chẳng hạn như sữa chua Hy Lạp hoặc lát gà tây . Điều này sẽ giúp giữ cho một người đầy đủ để lâu hơn và kiểm soát lượng đường trong máu.

 

Xem xét việc ăn chuối chưa chín

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu sự chín măng chuối liên quan đến lượng đường trong máu. Họ phát hiện ra rằng chuối xanh hoặc không chín có xu hướng ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu vì chúng có ít đường hơn so với những quả chín.

Chuối chưa chín cũng có các tinh bột "kháng" mà cơ thể không thể phân hủy dễ dàng, dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu.

Ăn chuối nhỏ

Việc kiểm soát khẩu phần có thể đóng vai trò trong lượng đường tiêu thụ trong chuối. Nếu một người chọn chuối nhỏ hơn, họ sẽ ăn ít carbs. Ví dụ, một quả chuối nhỏ dài 6-7 inch có 23g carbohydrate mỗi khẩu phần, trong khi một quả chuối lớn có 35g carbohydrate.

Bạn có thể ăn bao nhiêu vào mỗi ngày?

Câu trả lời cho câu hỏi này phụ thuộc vào cá nhân, mức độ hoạt động của chúng và cách mà quả chuối ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của họ. Đường trong máu một số người có thể nhạy cảm với chuối hơn những người khác. Biết cách thức mà quả chuối ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của một cá nhân rất hữu ích và có thể giúp người khác quản lý thuốc và lượng insulin của họ, nếu cần.

Không có số lượng chuối có thể ăn được, nhưng hầu hết mọi người đều có thể thưởng thức ít nhất 1 quả chuối mỗi ngày mà không có vấn đề.

Đọc thêm: ban xe haeco universe mini, ban xe universe mini 29 cho, ban xe universe mini 34 cho, ban xe universe mini 39 cho, xe universe mini 29 cho, xe universe mini 34 cho, xe universe mini 39 cho, gia xe universe mini

 

Chuối là trái cây an toàn và bổ dưỡng để thưởng thức cho những người mắc bệnh tiểu đường, cung cấp chúng làm như vậy trong kiểm duyệt, khi họ làm bất kỳ loại thực phẩm khác. Một người mắc bệnh đái tháo đường được khuyến khích bao gồm các lựa chọn thức ăn tươi, chẳng hạn như trái cây và rau cải, trong chế độ ăn uống của họ. Thêm vào đó, một người có thể hưởng lợi từ chế độ dinh dưỡng và ít calo mà ăn chuối. Để có những kiến ​​nghị về ăn uống và mức độ thích hợp cho từng cá nhân, dựa trên nhu cầu cụ thể của họ, bạn nên trao đổi với một chuyên gia dinh dưỡng.

 

Nguồn: medicalnewstoday

Các tin khác