Tin Tức

Rối loạn chức năng cương dương có phải là dấu hiệu sớm của bệnh tim mạch?

Rối loạn rối loạn cương dương có thể là một dấu hiệu sớm của bệnh tim mạch, và nam giới có tình trạng này cần được đánh giá nghiêm ngặt hơn về tim mạch. Đây là kết luận của một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Vascular Medicine . một người bị đau ngực

 


Các nhà nghiên cứu nói rằng những người đàn ông với ED có thể có dấu hiệu sớm của bệnh tim mạch.


Rối loạn cương dương (ED) được định nghĩa là không có khả năng nhận hoặc duy trì sự cương dương.

Người ta tin rằng khoảng 30 triệu người đàn ông ở Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi ED, và nguy cơ phát triển tình trạng này sẽ tăng lên theo độ tuổi.

Không có gì đáng ngạc nhiên, ED có thể có một loạt các ý nghĩa tiêu cực cho sức khỏe tâm thần của một người đàn ông; nó có thể làm tăng lòng tự trọng thấp, lo lắng , và trầm cảm . Tuy nhiên, ED cũng có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ thể chất.

Nghiên cứu trước đây cho thấy những người đàn ông có ED có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn (CVD), một thuật ngữ bảo trợ cho các điều kiện ảnh hưởng đến tim và mạch máu.

Nhưng theo các nhà nghiên cứu của một nghiên cứu mới, mối liên quan giữa ED và CVD cận lâm sàng - đó là, CVD không đủ nghiêm trọng để có thể có các triệu chứng quan sát được - vẫn chưa rõ ràng.

Các nhà nghiên cứu, trong đó có Tiến sĩ Chukwuemeka Osondu, thuộc Baptist Health South Florida ở quận Miami-Dade, cho biết: "Đặc biệt, không rõ dấu hiệu nào của bệnh tim mạch cận lâm sàng có sự liên quan nhất với ED".

 

ED có liên quan đến chức năng nội sọ

Nghiên cứu của họ, Tiến sĩ Osondu và các đồng nghiệp đã tiến hành một tổng quan có hệ thống và phân tích meta của 28 nghiên cứu điều tra sự liên quan giữa ED và các dấu hiệu sớm của bệnh tim mạch.

Họ đã xác định được mối liên quan chặt chẽ giữa ED và chức năng nội mô của người nghèo, trong đó các mạch máu không thể giãn nở hoàn toàn và cho phép máu đi qua. Sự rối loạn chức năng trong nội mạc là dấu hiệu ban đầu của chứng xơ vữa động mạch, một tình trạng trong đó mảng bám phát triển trong các động mạch, làm tăng nguy cơ đau tim và đột qu stroke.

 

Hơn nữa, các nhà nghiên cứu nhận thấy ED có liên quan đến sự gia tăng độ dày trung bình của cơ sanh, cũng là dấu hiệu sớm của chứng xơ vữa động mạch .

Các nhà nghiên cứu báo cáo: "Những mối quan hệ này vẫn nhất quán trong độ tuổi, chất lượng nghiên cứu, phương pháp đánh giá ED và các phân nhóm năm xuất bản.

Nhóm nghiên cứu nói rằng những phát hiện này đặc biệt quan trọng đối với những người đàn ông trẻ hơn, những người ít có khả năng được đánh giá về CVD cận lâm sàng hơn những người lớn tuổi và những người có thể đi khám bác sĩ lần đầu tiên do các triệu chứng liên quan đến ED.

 

 Quý khách có nhu cầu quan tâm: xe khach tracomeco - xe khach 29 cho tracomeco - giá xe khách tracomeco - xe khách giường nằm tracomeco-  xe khach tracomeco limosine

 

Các nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng những người đàn ông như vậy có nhiều nguy cơ bị CVD cận lâm sàng hơn và sẽ được hưởng lợi từ việc làm CVD hoạt động tích cực ", các tác giả viết thêm:

Nghiên cứu của chúng tôi hỗ trợ đánh giá nguy cơ bệnh tim mạch tích cực hơn đối với những người bị rối loạn chức năng cương cứng, bao gồm những người đàn ông trẻ tuổi có thể được phân loại là nguy cơ thấp do tuổi trẻ của họ.
Trong một bài xã luận liên quan đến nghiên cứu này, Drs. Naomi Hamburg và Matt Kluge, từ Đại học Boston ở Massachusetts, nói rằng những phát hiện của Tiến sĩ Osondu và các đồng nghiệp nhấn mạnh tầm quan trọng của ED trong việc xác định nguy cơ bệnh tim mạch của người đàn ông.

Tương tự, rối loạn chức năng mạch máu có thể đóng vai trò là một dấu hiệu đại diện để đánh giá hiệu quả của liệu pháp điều trị tim mạch ở nam giới với ED ", họ viết. Họ cho biết: "Sự có mặt của ED" cho thấy nguy cơ cao hơn về các biến cố tim mạch trong tương lai, đặc biệt ở những người đàn ông có nguy cơ trung bình, và có thể là cơ hội để tăng cường các chiến lược phòng ngừa nguy cơ tim mạch. "

 

Nguồn: medicalnewstoday

Các tin khác