Tin Tức

Sô cô la có tốt cho làn da của bạn?

Sô cô la ngày càng đạt được một vị trí trong vai trò thực phẩm lành mạnh. Một số nghiên cứu cho thấy rằng sô cô la có thể bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời gây tổn hại. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà nghiên cứu điều đồng ý.

 

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng một lượng vừa phải sô cô la - đặc biệt là sôcôla đen - rất tốt cho sức khoẻ ruột , mức cholesterol và não. Nó thậm chí có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

Lợi ích sức khoẻ của sô cô la được cho là do hàm lượng chất chống oxy hoá cao trong một trong những loại đồ ăn nhẹ ưa thích của các quốc gia.

Nhưng điều gì về sức khoẻ da của chúng ta? Sôcôla có thể ngăn ngừa lão hóa da, cháy nắng , và thậm chí có thể là ung thư da ?

 

Sôcôla và ánh sáng mặt trời

Tiếp xúc ánh sáng mặt trời quá nhiều khiến cho làn da của chúng ta bị cháy nắng. Tuy nhiên, tiếp xúc ánh sáng mặt trời quá nhiều cũng là một đóng góp quan trọng cho bệnh ung thư da và lão hóa da .

Sôcôla có khả năng chống oxy hóa cao, có thể bảo vệ chúng ta khỏi những tia cực tím gây hại cho mặt trời? Một số người tin rằng nó có thể.

Đậu ca cao thô có hàm lượng flavanols rất cao, một loại chất chống oxy hoá. Nhưng hầu hết trong số này bị mất trong quá trình biến đậu vào sô cô la mà chúng ta biết và yêu thích.

 

Tìm hiểu thêm về: xe khách tracomeco -  xe khach huexe haecouniverse 29 cho

Đọc thêm: xe khách 3 cục tracomeco - giá xe tracomeco 3 cục

 

Điều đó đang được nói, các nhà sản xuất sôcôla đang thử nghiệm các quy trình mới nhằm bảo vệ các chất chống oxy hoá ở mức cao hơn.

Một nghiên cứu của giáo sư Wilhelm Stahl - thuộc Viện Hóa sinh và Sinh học Phân tử tại Đại học Heinrich Heine ở Düsseldorf, Đức - và các đồng nghiệp đã điều tra xem hàm lượng chất chống oxy hoá cao hơn trong sô cô la có thể cải thiện khả năng chịu đựng được các thiệt hại do tia UV.

Trong nghiên cứu này, 24 phụ nữ đã uống một ly sôcôla chứa 27 miligam flavanols (sôcôla thông thường) hoặc 329 miligam (chất chống oxy hóa cao) mỗi buổi sáng trong 12 tuần.

 

Giáo sư Stahl phát hiện ra rằng da của những người tham gia đã uống loại thức uống sô cô la oxy hóa cao không trở nên đỏ khi tiếp xúc với một liều phóng xạ UV có kiểm soát.

Nhưng có sự khác biệt giữa thức uống sô cô la và sô cô la rắn không?

 

Bằng chứng xung đột nghiên cứu

Để nghiên cứu sâu hơn về ảnh hưởng của sô cô la chống oxy hóa cao, Tiến sĩ Stefanie Williams - thuộc Tập đoàn Khoa học Thẩm mỹ tại Đại học Nghệ thuật Luân Đôn ở Anh Quốc - và các đồng nghiệp thực hiện một nghiên cứu với 30 người tham gia.

Các tình nguyện viên đã ăn 20 gram sô cô la chống oxy hóa cao hoặc tiêu chuẩn mỗi ngày trong 12 tuần. Sô cô la chống oxy hóa cao chứa hơn 600 miligam flavanol mỗi phần, trong khi sôcôla thông thường có ít hơn 30 miligam flavanols.

 

Những gì tác giả thấy tương quan với kết quả của Giáo sư Stahl; da của những người tham gia đã ăn sô cô la chống oxy hóa cao không nhạy cảm với tia cực tím.

Tuy nhiên, nghiên cứu lâm sàng gần đây nhất của Tiến sĩ Sylvie Dodin - giáo sư khoa Sản phụ khoa tại St. François d'Assise Hopital, Đại học Laval ở Quebec, Canada - và các đồng nghiệp đã không thấy tác dụng tương tự.

 

 

Nghiên cứu của họ, Tiến sĩ Dodin và nhóm của cô đã sử dụng cùng một loại sô cô la chống oxy hóa cao mà Tiến sĩ Williams đã sử dụng cho nghiên cứu của cô. Nhưng thay vì ăn 20 gram sô cô la trong một lần ngồi mỗi ngày, 74 phụ nữ tham gia nghiên cứu đã ăn 10 gram sô cô la ba lần một ngày trong 12 tuần.

Tuy nhiên, trái với những phát hiện của giáo sư Stahl và Tiến sĩ Williams, tiêu thụ sôcôla chống oxy hóa cao không có tác dụng bảo vệ ở người tham gia.

 

Một điểm khác biệt mà các tác giả ghi nhận là độ đàn hồi của da, hoặc sự mềm dẻo, đã được tăng lên trong nhóm sô cô la chống oxy hóa cao.

 

Sôcôla và sức khoẻ da

Vì vậy, ban giám khảo vẫn còn ra trên hay không sô cô la là một thuốc chữa bách bệnh để ngăn ngừa thiệt hại da tia cực tím.

Mặc dù nhiều người biết đến lợi ích của sôcôla đối với sức khoẻ tim mạch, não và ruột, nhưng lĩnh vực nghiên cứu da vẫn còn rất mới trong các ảnh hưởng của sôcôla.

Bây giờ, cách tốt nhất là dựa vào các hình thức bảo vệ da khác và chỉ đơn giản thưởng thức chocolate là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng.

 

Nguồn: medicalnewstoday

 

Thuốc trị bệnh tiểu đường. Hướng  dẫn mua thuốc online tại web thuốc giao tận nhà  chuyên mua bán thuốc tây giá rẻ giá sỉ

Các tin khác