Tin Tức

Thiền là câu trả lời cho sự suy giảm nhận thức?

Trong một nghiên cứu được xác nhận bởi Đức Đạt Lai Lạt Ma, những người thường xuyên hành thiền đã được theo dõi hơn 7 năm. Các tác giả kết luận rằng thiền có thể nâng cao khả năng tinh thần và bảo vệ chống lại sự suy giảm nhận thức về tuổi tác.

Khi chúng ta già đi, khả năng nhận thức của chúng tôi từ từ trượt. Thâm hụt kết quả có thể ảnh hưởng đến lý luận, bộ nhớ, và tốc độ xử lý, trong số những thứ khác . Nó cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung và tập trung của chúng ta .

 

Vì người dân Hoa Kỳ đang sống lâu hơn nên các nhà nghiên cứu rất quan tâm đến việc giữ cho não của chúng ta khỏe mạnh và cảnh báo lâu hơn.

Để giúp chúng tôi duy trì trọng tâm, các nhà khoa học đã thử nghiệm một loạt các biện pháp can thiệp tiềm năng - bao gồm các chương trình đào tạo nhận thức về máy tính và thay đổi lối sống.

 

 Đọc thêm: giao thuoc tan nha ( giao thuốc tận nhà )

 

Thiền và chánh niệm như những can thiệp cũng cho thấy lời hứa. Ví dụ, thiền định được coi là tăng cường khả năng nhận thức, chẳng hạn như sự rõ ràng về tinh thần, tính ổn định, và sự sáng tạo, đồng thời tăng thời gian mà ai đó có thể giữ trọng tâm . Điều quan trọng là thiền rất dễ thực hành ở nhà, tương đối hiệu quả, và không gây ra phản ứng phụ. Một số nghiên cứu đã điều tra các can thiệp chánh niệm và chứng kiến ​​những lợi ích nhất định, chẳng hạn như giảm đi tâm trí . Tuy nhiên, rất ít người đã đánh giá xem lợi ích của thiền có thể tồn tại trong thời gian dài hơn hay không.

 

 

Thiền định về lâu dài

Trong vài năm qua, một nghiên cứu đang được tiến hành đã cố gắng lấp đầy khoảng cách này theo hiểu biết của chúng tôi. Các nhà khoa học thuộc Đại học California, Trung tâm Mind and Brain Davis (UC Davis) đã theo dõi một nhóm những người đã tham dự một khóa học thiền 7 năm trước đây.

Nghiên cứu của họ đã được công bố gần đây trong Tạp chí Cải thiện nhận thức .

Dự án "Shamatha" do Anthony Zanesco, một nhà nghiên cứu bậc tiến sĩ thuộc Đại học Miami, Hoa Kỳ, đã khởi xướng dự án này trước khi bắt đầu tiến sĩ của mình. trong tâm lý học tại UC Davis.

Dự án đã theo 60 thiền giả có kinh nghiệm tham dự hai khóa thiền tổ chức tại Trung tâm núi Shambhala ở Red Feather Lakes,

Những người tham dự được học bổng bởi một học giả, giáo sư, và tác giả Phật giáo có tên là B. Alan Wallace, từ Học viện Nghiên cứu Ý thức Santa Barbara ở California.

Trong các khóa tu, những người tham dự đã có hai buổi thiền nhóm mỗi ngày, và, trong những ngày còn lại của họ, họ thiền định trung bình thêm 6.75 giờ.

 

Những lợi ích của thiền định

Những người tham dự được đánh giá trước, trong và ngay sau khóa tu. Sau đó, họ đã được theo dõi ở 6 tháng, 18 tháng, và đánh dấu 7 năm.

Vào cuối cuộc nghiên cứu, 40 môn học vẫn còn tham gia, tất cả đều báo cáo rằng họ vẫn tiếp tục sử dụng thiền trong một số hình thức cho trung bình 1 giờ mỗi ngày.

 

Ngay sau khóa tu, những người tham gia được so sánh với một nhóm đối chứng đã đến Santa Barbara nhưng không tham gia khóa học. Những người thiền định đã chứng minh sự cải thiện về mặt tâm lý nói chung, khả năng đối phó với căng thẳng và duy trì sự chú ý.

Bảy năm sau, sự thu hút sự chú ý vẫn còn ở mức độ nào đó - đặc biệt là trong số các thành viên nhóm lớn tuổi thực hành thiền thường xuyên nhất. Những người này không cho thấy mức độ suy giảm liên quan đến tuổi tác trong sự chú ý kéo dài.

Các tác giả kết luận, "Những phát hiện này cung cấp bằng chứng ban đầu, nhưng khiêu khích, tiếp tục thực hành thiền định có thể được kết hợp với sự giảm nhẹ sự suy giảm liên quan đến tuổi tác trong các thành phần chăm chú được biết là nhạy cảm với lão hóa."

" Nghiên cứu này là lần đầu tiên đưa ra bằng chứng cho thấy thiền định tập trung và liên tục có liên quan đến sự cải thiện lâu dài trong sự duy trì sự chú ý và ức chế đáp ứng, với tiềm năng thay đổi quỹ đạo theo chiều dọc của sự thay đổi nhận thức trong cuộc sống của một người".

Anthony Zanesco


Vì những lợi ích dựa trên thiền định xuất hiện ngay sau khóa tu, Zanesco tin rằng điều này có thể cho chúng ta biết mức độ ảnh hưởng của thiền. Có lẽ mức trần đã đạt được trong sự can thiệp tương đối ngắn này.

 

Tìm hiểu thêm về: xe khách tracomeco -  xe khach huexe haecouniverse 29 cho

Đọc thêm: xe khách 3 cục tracomeco - giá xe tracomeco 3 cục

 

Cảnh báo và các vấn đề tiềm ẩn

Mặc dù đây là nghiên cứu lớn nhất cần nhiều công việc nghiên cứu hơn nữa. Ở giai đoạn này, chúng ta không thể kết luận dứt khoát rằng thiền định chịu trách nhiệm về những lợi ích mà họ đo được.

 

Ví dụ, một người tham dự khóa thiền và tiếp tục hành thiền có thể sẽ có những khác biệt về lối sống khác, chẳng hạn như chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Họ cũng có nhiều khả năng đọc về thiền định và các văn bản liên quan đến chánh niệm, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và nhìn chung về cuộc sống.

 

Như các tác giả viết trong bài nghiên cứu của họ, "Cố vấn không thể là do sự giảm nhẹ sự suy giảm liên quan đến lão hóa với việc thực hành thiền vẫn tiếp tục trong mẫu của chúng ta. Vì vậy, cần phải nghiên cứu nhiều hơn trước khi vận động hành thiền như một sự can thiệp cho lão hóa nhận thức ".

 

@medicalnewstoday

Các tin khác