Tin Tức

Thời gian tốt nhất để uống vitamin?

Thời gian tốt nhất để uống vitamin? Nhiều người chọn dùng vitamin và các chất bổ sung chế độ ăn uống khác. Tuy nhiên, hiệu quả của vitamin có thể thay đổi theo thời gian và cách thức tiêu thụ vitamin của mỗi người hoàn toàn khác nhau.

Thiết kế website giá rẻ - Hướng  dẫn mua thuốc online tại web thuốc giao tận nhà  chuyên mua bán thuốc tây giá rẻ giá sỉ

 
Thời gian trong ngày, thức ăn và lượng chất lỏng có thể có những phản ứng tiêu cực hoặc tích cực đối với hoạt động của vitamin và mức độ hấp thụ vitamin của cơ thể.

 

Sự thật nhanh về vitamin:

  • Mọi người đều có thể dùng vitamin cung cấp các giải pháp tự nhiên cho các vấn đề sức khoẻ chung.
  • Các yêu cầu về hiệu quả có thể hoặc không thể được hỗ trợ bằng các nghiên cứu lâm sàng.
  • Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) không điều chỉnh ngành sản xuất vitamin và bổ sung.
  • Các công ty có thể cho rằng vitamin họ sản xuất có hiệu quả mà không có nghiên cứu có uy tín để sao lưu khiếu nại của họ.
  • Không phải tất cả các vitamin đều không có hiệu quả hoặc có hại.

 

Các chuyên gia y tế thường khuyên bạn nên ăn một chế độ ăn uống đa dạng và giàu chất dinh dưỡng hơn là dựa vào vitamin và chất bổ sung.

 

Thời điểm tốt nhất để uống các loại vitamin khác nhau

Khi nào cần uống vitamin B

Vitamin B được sử dụng để tăng cường năng lượng và giảm căng thẳng . Có tám loại vitamin B khác nhau, mỗi loại có chức năng riêng biệt cho cơ thể. Các loại vitamin B bao gồm:

Thiamin
Riboflavin
Vitamin B6
Niacin
Biotin
Vitamin-B12
Axít folic
Axit pantothenic


Những vitamin B có thể được uống cùng một lúc. Thực tế, các công ty cung cấp các phức hợp vitamin, là sự kết hợp của lượng vitamin mỗi ngày trong số 8 loại vitamin B.

Thời gian tốt nhất trong ngày để uống vitamin B là sau khi thức dậy. Uống vitamin B trong dạ dày rỗng sẽ giúp hấp thụ vitamin.

Uống vitamin B cũng có xu hướng tăng năng lượng, do đó uống quá muộn trong ngày có thể ảnh hưởng đến khả năng ngủ thiếp của một người

 

Khi nào cần uống vitamin tan trong nước

 

Những vitamin này không phải do cơ thể người sản xuất hoặc lưu trữ tự nhiên. Do đó, người ta cần phải thường xuyên uống vitamin tan trong nước từ các nguồn động vật, thực vật và có thể bổ sung.

 

Vitamin tan trong nước không được sản xuất hoặc lưu trữ bởi cơ thể, vì vậy phải có được thông qua chế độ ăn uống hoặc bổ sung.

 

Các loại vitamin tan trong nước bao gồm:

  • vitamin C
  • hầu hết các loại vitamin B

Vitamin C được xem là an toàn khi dùng với lượng khuyến cáo.

Nó được tìm thấy trong một loạt các sản phẩm thực vật, như nước cam, bưởi, và chanh. Cơ thể không chứa vitamin C, vì vậy mọi người nên dùng nó hàng ngày, lý tưởng với liều lượng nhỏ trong ngày.

 

Khi nào cần uống vitamin tan trong chất béo

Vitamin tan trong chất béo là cần thiết với liều lượng nhỏ. Uống nhiều lượng vitamin hòa tan trong chất béo có thể gây hại hoặc độc cho cơ thể người.

Vitamin tan trong chất béo không bị mất trong quá trình nấu ăn. Thông thường, một người sẽ nhận được tất cả các vitamin tan trong lòng họ cần thông qua thực phẩm và không cần phải mất chúng như là chất bổ sung.

 

Một số ví dụ về vitamin tan trong chất béo bao gồm:

vitamin A
vitamin D
vitamin E
vitamin K


Những vitamin này được lưu trữ trong gan và mô mỡ của cơ thể. Do đó, chúng không cần thiết như thường. Bởi vì một lượng lớn các vitamin có thể dẫn đến các ảnh hưởng xấu, các nhà nghiên cứu thường đồng ý rằng mọi người không nên dùng chất bổ sung có chứa các vitamin này.

Người bình thường khỏe mạnh với chế độ ăn uống cân bằng sẽ có đủ vitamin tan trong chất béo thông qua chế độ ăn kiêng thông thường của họ.

 

Khi nào nên dùng vitamin trước sinh

Đó là khuyến cáo rằng phụ nữ đang cân nhắc mang thai mang folic acid bổ sung cho một năm đầy đủ trước khi thụ thai.

Cũng nên đề nghị phụ nữ dùng vitamin trước sinh hàng ngày trong suốt thai kỳ. Đôi khi các bác sĩ cũng khuyên phụ nữ nên dùng vitamin trước khi sinh vào một thời điểm nhất định.

Việc thiết lập một thời khóa biểu cho loại bệnh này phụ thuộc vào việc phụ nữ có bị bệnh ốm nghén hay không , một triệu chứng thông thường về việc mang thai làm cho nhiều phụ nữ cảm thấy buồn nôn và nôn trong suốt cả ngày. Nếu vitamin prenatal làm tăng cảm giác buồn nôn của người phụ nữ, cô ấy có thể cân nhắc uống vitamin lúc đi ngủ với một lượng thức ăn nhỏ.

 

Tìm hiểu thêm về: xe khách tracomeco -  xe khach huexe haecouniverse 29 cho

Đọc thêm: xe khách 3 cục tracomeco - giá xe tracomeco 3 cục

 

Có rất nhiều loại vitamin trước khi sinh, và một phụ nữ mang thai nên thận trọng khi lựa chọn loại thực phẩm cần dùng. Mặc dù tương tự, mỗi loại có thể chứa một lượng chất dinh dưỡng và thành phần khác nhau. Các thành phần điển hình bao gồm:

folic acid
calcium
iron


Trước khi bắt đầu uống vitamin trước sinh, người phụ nữ nên nói chuyện với bác sĩ để được gợi ý và đề xuất. Có thể dùng quá liều vitamin, có thể có ảnh hưởng xấu đến phụ nữ hoặc em bé. Không dùng hai lần liều lượng vitamin trước sinh.

 

 

Rủi ro và cân nhắc

Người ta phải quan tâm khi xem xét bổ sung vitamin và khoáng chất

Cần thận trọng vì tuyên bố về hiệu quả và hiệu quả thực tế có thể khác nhau rất nhiều. Ngoài ra, nhiều vitamin và khoáng chất có thể gây hại khi dùng liều cao; các vitamin khác có thể tương tác kém với các thuốc uống thường xuyên.

Như đã đề cập ở trên, ít nghiên cứu thực sự cho thấy bổ sung có hiệu quả trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

 

Kết luận

Có rất ít bằng chứng từ các nhà nghiên cứu độc lập cho rằng bổ sung vitamin có bất kỳ tác động thực sự đối với sức khoẻ của một người.

Thực tế, khi dùng quá liều, một số vitamin có thể gây ra một số nguy cơ về sức khoẻ.

Trước khi bắt đầu bổ sung vitamin, người ta nên hỏi bác sĩ để đảm bảo rằng những gì họ đang cân nhắc sẽ an toàn. Luôn luôn cố gắng để có được vitamin và chất dinh dưỡng từ các cửa hàng có uy tín, đặc biệt là những người chuyên về thực phẩm toàn bộ.

 

Nguồn: medicalnewstoday

 

Các tin khác