Tin Tức

Tôi cố gắng điều trị leech và nó thật là khó chịu

Trên cuộc hành trình nguy hiểm của mình thông qua hoạt động y tế kỳ lạ, tôi vừa cố điều trị leech. Nó không phải là đặc biệt dễ chịu, và tôi sẽ không quên nó trong một vội vàng

 

Liệu pháp âm thanh Leech triệt để thời trung cổ - tuy nhiên, nó xảy ra trước thời kỳ trung cổ bởi một đoạn đáng kể thời gian.

Người Ai Cập cổ đại, người Ấn Độ, Ả Rập, và Hy Lạp đều sử dụng đỉa trị liệu.

Các bệnh ngoài da, các vấn đề nha khoa, các vấn đề hệ thống thần kinh, viêm , và nhiều hơn nữa tất cả đều được đưa ra xử lý leech .

 

Đọc thêm: giao thuoc tan nha ( giao thuốc tận nhà )

 

Việc thực hành vẫn tràn lan ở nhiều nơi trên thế giới cho đến khá gần đây. Ví dụ, Manchester Bệnh viện Hoàng gia, ở Vương quốc Anh, sử dụng 50.000 đỉa trong quá trình năm 1831.

Liệu pháp Leech - mà cũng được gọi là hirudotherapy - vẫn được sử dụng ngày hôm nay bởi nhiều chuyên gia y tế. Con đỉa được hưởng một sự trỗi dậy nên phổ biến vào những năm 1970 và đã được sử dụng với một số thành công sau thủ tục reattachment ngón tay và phẫu thuật trên các mô mềm của khuôn mặt. Nó cũng đôi khi được dùng sau khi microsurgeries, chẳng hạn như nhựa hoặc phẫu thuật tái tạo .

Đỉa giúp cải thiện lưu lượng máu đến khu vực nơi mà nó đã chậm lại hoặc dừng lại, do đó ngăn ngừa tử vong mô .

 

'Thay thế' sử dụng cho điều trị leech

Ngày nay - với phương pháp điều trị thay thế và bổ sung phổ biến hơn bao giờ hết - những lợi ích bị cáo buộc của đỉa làm thuốc đã được mở rộng đáng kể.

 

Một phòng khám khẳng định rằng hirudotherapy thể được sử dụng trong việc điều trị các điều kiện bao gồm đau nửa đầu , xơ vữa động mạch , bệnh Alzheimer , vô sinh , viêm gan , viêm bàng quang , viêm xoang , bệnh tăng nhãn áp , suy thận mãn tính , và nhiều hơn nữa.

Giữa danh sách sắc màu rực rỡ của sử dụng, tôi nhận thấy viêm da. Tôi đã có bệnh chàm kể từ khi tôi là một đứa trẻ, và trong những tháng mùa đông, nó có xu hướng tồi tệ hơn. Vì vậy, tôi hy vọng rằng hirudotherapy có thể sắp xếp đó ra cho tôi. Tôi phải thừa nhận, mặc dù hoài nghi lành mạnh của tôi, tôi cảm thấy một tia hy vọng.

 

Làm thế nào để đỉa tạo kỳ diệu của họ?

Khi họ thu thập ăn trưa của họ từ tĩnh mạch của bạn, đỉa phát hành một loạt các hợp chất hoạt tính - trong đó bao gồm:

  • Gây tê cục bộ: Đây, may mắn cho tôi, làm giảm đau. Nó cho phép một con đỉa để hút tối từ tĩnh mạch của chúng tôi mà không cần chúng ta cảm thấy khó chịu hơn nhiều.
  • Thuốc giãn mạch địa phương: Điều này sẽ khuyến khích lưu thông máu ở vùng vết cắn, tăng nguồn cung cấp thức ăn của nó.
  • Đại lý thuốc kháng đông (hirudin): Những sản phẩm này đảm bảo rằng máu không đông lại như con đỉa feeds.
  • Các chất ức chế kết tập tiểu cầu (Calin, ví dụ): Những ngăn ngừa tiểu cầu dính lại với nhau như họ làm trong lành vết thương.

Có, trên thực tế, một mảng chóng mặt của các hóa chất được tìm thấy trong nước bọt của một con đỉa, trong đó có khoảng 60 protein khác nhau . Đây là loại cocktail này của hóa chất đó bị cáo buộc là có lợi cho sức khỏe ảnh hưởng sâu rộng sau phát hành vào máu.

Mặc dù cộng đồng khoa học nói chung là hoài nghi về hầu hết các tuyên bố của thời hiện đại ngày leech-bán rong, có những lý do tốt để điều tra thêm việc sử dụng đỉa.

Ví dụ, một nghiên cứu phát hiện ra rằng đỉa có thể cải thiện chức năng động mạch giữa các người cao niên, trong khi một nghiên cứu nhỏ (không có nhóm đối chứng) tìm thấy những cải tiến trong các triệu chứng bệnh chàm.

Thậm chí còn có một số bằng chứng cho thấy hóa chất được chiết xuất từ nước bọt đỉa có thể giúp ngăn chặn sự di căn ung thư và làm giảm đau do ung thư liên quan đến .

Các nhà nghiên cứu khác đang quan tâm đến việc liệu hirudin có thể có ích trong điều trị viêm khớp . Chuyên gia y tế Leech yêu được đào sâu vào một loạt các bệnh với những kẻ.

tượng phật composite  tượng mẹ quán thế âm

 

Đã có rất nhiều khởi đầu sai lầm trong cuộc hành trình của tôi đối với phiên leeching này. Trước khi đặt phòng, tôi cần thiết để cung cấp các kết quả của một xét nghiệm máu gần đây (để kiểm tra rằng tôi không phải thiếu máu hoặc nhiễm HIV dương tính).

 

 

Nhưng sau đó - một ngày trước đó hẹn tôi - hirudotherapist đã phải hủy bỏ vào tôi; anh ta đã gặp phải vấn đề bị được bảo hiểm bởi các tổ chức hirudotherapy chính thức kể từ khi ông từ chối mua đỉa "overpriced" của họ.

các công ty bảo hiểm tiêu chuẩn không phải là hoàn toàn quan tâm về việc tham gia vào hirudotherapy, vì vậy ông bị bỏ lại trong một tình trạng lấp lửng leech miễn bực bội.

 

Sau đó, có tiếp xúc với thêm một hirudotherapist, cô cũng bị hủy bỏ vào phút chót; một cầu thủ bóng đá "nổi tiếng" đã bị thương và cần thiết "khẩn cấp" điều trị.

Do tích tụ lâu dài này, các dây thần kinh của tôi là một rèn ít nhất là tôi chờ đợi các bác sĩ chuyên khoa trong nhà của tôi (thực tế là nó là một chuyến thăm nhà đã làm cho nó thậm chí nhiều siêu thực, đối với một số lý do).

Cũng chơi trên tâm trí của tôi là kinh nghiệm không may của một đồng nghiệp với một con đỉa hoang dã. Tôi sẽ không đi vào chi tiết đẫm máu đầy đủ, nhưng câu chuyện của mình bắt đầu với mất máu đáng kể và kết thúc với một nhiễm trùng khổng lồ.

 

Các hirudotherapist là một phụ nữ Đông Âu rực rỡ và nói nhiều. Cô ấy am hiểu đường lối của con đỉa và đặt tâm trí của tôi thoải mái như tôi bếp quán ăn đã nhanh chóng chuyển đổi thành một studio hirudotherapy tạm.

Thấy sinh vật quằn quại trong một lọ thủy tinh gửi các dây thần kinh của tôi réo inh ỏi. Có điều gì đó đáng lo ngại về cách thức một con đỉa thăm dò môi trường xung quanh. Cuối cùng, sau khi ký một sự khước từ hợp pháp (mà không giải quyết các dây thần kinh của tôi trong bất kỳ cách nào), tôi đã sẵn sàng cho leeching tôi.

Tôi bình tĩnh bản thân mình như tôi đã giới thiệu với người bạn mới của tôi: Hirudo medicinalis , các "chữa bệnh đỉa."

Hai đỉa được đặt trên mỗi cánh tay của tôi, và đổ máu bắt đầu. Tôi đã đọc rằng sẽ không có đau đớn, nhưng đó không phải là hoàn toàn chính xác.

Như răng sắc như dao cạo của họ, trong đó họ có hàng trăm, làm việc nhanh chóng của làn da của tôi, tôi có cảm giác giống như một chích kim. Nhưng đó là tất cả, thực sự. gây mê tự nhiên các sinh vật đá vào tuyệt vời.

 

@medicalnewstoday

 

 

 

Các tin khác