Tin Tức

Trầm cảm ảnh hưởng như thế nào đến những người bị bệnh tim mạch?

Hai nghiên cứu mới làm nổi bật tác động tiêu cực của trầm cảm lên kết quả sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của người có bệnh tim mạch.

Các nghiên cứu chỉ ra một mối liên hệ mật thiết giữa chứng trầm cảm và nguy cơ bệnh tim .

Một nghiên cứu, đã báo cáo hồi đầu năm nay rằng trầm cảm làm tăng nguy cơ nhịp tim bất thường lên gần 1/3 và các nghiên cứu khác chỉ ra rằng có cả trầm cảm và bệnh tim có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ tử vong sớm .

 

Đọc thêm: giao thuoc tan nha ( giao thuốc tận nhà )

 

Mối liên hệ giữa trầm cảm và sức khoẻ tim mạch, trong khi rất mạnh, cũng là một phức tạp; quan hệ nhân quả đằng sau nó vẫn chưa được biết đến.

Tiến sĩ Victor Okunrintemi - tác giả chính của hai nghiên cứu mới và nghiên cứu viên tại Baptist Health South Florida ở Coral Gables, Florida - nhận xét về sự năng động phức tạp này giữa hai điều kiện.

 

Ông nói, "Mặc dù chúng ta không biết điều gì đến đầu tiên - trầm cảm hoặc bệnh tim mạch - sự đồng thuận là trầm cảm là một dấu hiệu rủi ro cho bệnh tim mạch, có nghĩa là nếu bạn có bệnh tim mạch, có khả năng là bạn cũng có thể bị trầm cảm , khi so sánh với rủi ro trong dân số nói chung. "

Tiến sĩ Okunrintemi và các đồng nghiệp đã tiến hành hai nghiên cứu, những phát hiện này đã được trình bày tại Hội nghị Khoa học Chất lượng Chăm sóc và Nghiên cứu Kết quả Nghiên cứu Kết quả Nghiên cứu Kết quả Nghiên cứu Khoa học Hoa Kỳ năm 2018 tại Arlington, VA.

 

 

Chán nản không chẩn đoán nguy hại nhất

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra kinh nghiệm chăm sóc sức khoẻ, chi phí chăm sóc sức khoẻ và sử dụng các nguồn lực ở những người bị bệnh tim - tất cả những người này đã được chẩn đoán trầm cảm - và so sánh với những người không được chẩn đoán như vậy.

Nhóm không chẩn đoán được chia thành những người có nguy cơ cao và những người có nguy cơ trầm cảm thấp, sử dụng câu trả lời của người tham gia về bảng câu hỏi về sức khoẻ tâm thần .

 

Tiến sĩ Okunrintemi kết luận rằng, "ống vòi không bị trầm cảm và có nguy cơ trầm cảm cao hơn có kinh nghiệm chăm sóc sức khoẻ tồi tệ hơn, tăng sử dụng phòng cấp cứu, nhận thức kém hơn về tình trạng sức khoẻ của họ và sức khoẻ thấp hơn liên quan đến chất lượng cuộc sống so với những người thực sự có trầm cảm. "

"Điều đó có thể là bởi vì những người có nguy cơ cao về trầm cảm chỉ đơn giản là chưa được chẩn đoán và điều trị chứng trầm cảm", nhà nghiên cứu dẫn thêm.

 

Tìm hiểu thêm về: xe khách tracomeco -  xe khach huexe haecouniverse 29 cho

Đọc thêm: xe khách 3 cục tracomeco - giá xe tracomeco 3 cục

 

 

Sự so sánh cũng cho thấy những người mắc bệnh tim, những người có xu hướng suy nhược, tiêu tốn nhiều tiền hơn cho các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến chăm sóc sức khoẻ so với những người có nguy cơ thấp. Những người có nguy cơ trầm cảm cao gấp hai lần khả năng được nhập viện và sử dụng phòng cấp cứu cũng như có khả năng tự thấy mình có sức khoẻ kém gấp 5 lần so với những người thuộc nhóm có nguy cơ thấp. Ngoài ra, những người có nguy cơ cao bị trầm cảm có chất lượng cuộc sống thấp hơn và có nhiều khả năng không hài lòng với chăm sóc sức khoẻ của họ.

 

'Cần sàng lọc trầm cảm' '

Nghiên cứu thứ hai tập trung vào việc sử dụng các nguồn lực chăm sóc sức khoẻ và chi phí chăm sóc sức khoẻ.

Nghiên cứu cho thấy những người bị đau tim cộng với trầm cảm có 54% cơ hội nhập viện và 43% có khả năng sử dụng phòng cấp cứu hơn.

Trung bình, những người này cũng đã chi gần 4.300 đô la cho chăm sóc sức khoẻ mỗi năm so với những người không trầm cảm.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của những phát hiện của họ đối với những người mắc bệnh tim mạch.

 

"Trầm cảm và đau tim thường cùng tồn tại, liên quan đến những trải nghiệm sức khoẻ tồi tệ hơn cho những bệnh nhân này [...] Như một biện pháp nâng cao chất lượng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khoẻ, chúng tôi khuyên bạn nên sàng lọc trầm cảm tích cực hơn tại các lần khám tiếp theo cho bệnh nhân đau tim. "

Tiến sĩ Victor Okunrintemi

 

@medicalnewstoday

Các tin khác