Tin Tức

Uống rượu có an toàn khi cho con bú không?

Uống rượu vừa phải là an toàn cho các bà mẹ cho con bú. Uống rượu vừa phải được định nghĩa là khoảng một ly mỗi ngày. Ở cấp độ này, nghiên cứu cho thấy không có tác dụng có hại cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, không nên uống nhiều hơn một ly mỗi ngày.

Tất nhiên, không uống rượu trong khi cho con bú là lựa chọn an toàn nhất. Tránh uống rượu trong khi điều dưỡng sẽ ngăn chặn bất kỳ tiếp xúc với rượu ở trẻ sơ sinh của bạn. Đây cũng là cách tốt nhất để ngăn chặn các vấn đề về điều dưỡng có liên quan đến uống rượu, bao gồm cả việc giảm sản xuất sữa.

Mặc dù an toàn khi cho bú và uống trong chừng mực, điều quan trọng là phải hiểu bao lâu có cồn trong sữa mẹ sau khi uống và bạn có thể làm gì nếu muốn tránh dùng chung rượu với trẻ sơ sinh.

 

Đọc thêm: giao thuoc tan nha ( giao thuốc tận nhà ) - mua thuoc online   

 

Rượu và sữa mẹ

Nghiên cứu cho thấy chỉ có khoảng 5 đến 6%lượng rượu trong máu của người mẹ đi vào dòng máu của em bé thông qua sữa mẹ. Đó là rất thấp.

 

Ngay cả khi một người mẹ say rượu , một nghiên cứu cho thấy rằng nồng độ cồn trong sữa mẹ sẽ không đạt được một lượng đáng kể về mặt lâm sàng. Tất nhiên, uống rượu không được khuyến khích.

Mức độ cồn thường cao nhất từ 30 đến 60 phút sau khi uống một thức uống có cồn. Rượu có thể được phát hiện trong sữa mẹ trong 2-3 giờ .

Nếu bạn lo lắng về việc chuyển rượu cho trẻ sơ sinh, bạn có thể đợi hai giờ sau khi uống một lần trước khi bạn bú. Điều này sẽ cho gan của bạn thời gian để lọc rượu.

Càng uống nhiều rượu thì nồng độ cồn trong máu càng cao. Mức độ cồn trong sữa mẹ của bạn tương đương với nồng độ cồn trong máu của bạn. Thêm đồ uống kéo dài thời gian mà rượu sẽ được phát hiện trong máu và sữa mẹ.

 

Có bơm loại bỏ rượu từ sữa?

Rượu có trong sữa mẹ miễn là rượu có trong máu của bạn . Khi nồng độ cồn trong máu cao nhất, nó sẽ dần tiêu tan khi gan của bạn có thể xử lý nó.

Bạn có thể đã nghe nói về phụ nữ bơm sữa mẹ ngay sau khi uống rượu và loại bỏ nó. Thực hành "bơm và đổ" này là không cần thiết, và nó không làm giảm lượng rượu có trong sữa của bạn nhanh hơn. Nó có thể giúp giảm căng thẳng, mặc dù, nếu bạn đã uống rượu và không thể hoặc không muốn cho con bú để tránh có khả năng truyền rượu cho em bé của bạn.

Nếu bạn dự định uống rượu và biết con bạn sẽ đói trong vòng hai giờ sau khi uống, bạn luôn có thể bơm trước. Tuy nhiên, trừ khi bạn cảm thấy khó chịu, không cần bơm sữa mẹ cho đến khi trẻ sẵn sàng bú lại, ngay cả khi bạn đã uống rượu.

Khi nồng độ rượu trong máu giảm, mức độ cồn trong sữa mẹ cũng sẽ giảm.

 

Nếu em bé đói trong vòng hai giờ sau khi uống một lượng vừa phải rượu và bạn không bơm trước, có thể an toàn khi cho con bú. Một lần nữa, lượng rượu được truyền cho bé qua sữa mẹ quá thấp nên không có vấn đề, biến chứng hoặc vấn đề nào đã biết.

Ảnh hưởng của rượu đối với trẻ sơ sinh

Ở mức độ vừa phải (một ly mỗi ngày), rượu không có biến chứng hay tác dụng phụ nào cho trẻ, đặc biệt nếu người mẹ chờ hai giờ sau khi uống sữa mẹ hoặc bơm. Tuy nhiên, việc tiếp xúc với rượu trên mức trung bình này có thể dẫn đến sự phát triển chậm trễ, các vấn đề về tăng trưởng và các mẫu ngủ bị gián đoạn cho trẻ sơ sinh.

Mặc dù tất cả đều rõ ràng từ các tổ chức y tế hàng đầu , một số nghiên cứu đã nêu lên những lo ngại rằng uống rượu ở mức độ thấp có thể gây ra vấn đề cho trẻ sơ sinh, ngay cả khi chúng không dài hạn và mãn tính. Ví dụ, một nghiên cứu rất nhỏ, từ năm 1998 cho thấy rằng trẻ sơ sinh uống rượu qua sữa mẹ ngủ ít hơn 25% so với trẻ không uống sữa mẹ.

Một nghiên cứu khác từ năm 1989 , thường được trích dẫn giữa các nhóm người không nghĩ rằng các bà mẹ nên uống trong khi cho con bú, kết luận rằng 400 trẻ một tuổi đã tiếp xúc với rượu qua sữa mẹ trong năm đầu đời của họ có điểm số thấp hơn trong phát triển kỹ năng vận động hơn trẻ em không tiếp xúc với rượu. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã không thể tái tạo những phát hiện này trong một nghiên cứu tiếp theo sau sáu tháng phát hiện ban đầu.

Trong ngắn hạn, nghiên cứu không cho thấy rằng trẻ sơ sinh gặp bất kỳ tác dụng phụ tiêu cực hoặc biến chứng nếu mẹ của họ có một thức uống đôi khi. Tất nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là mức tiêu thụ rượu cao hơn có thể là vấn đề đối với cả mẹ và con.

Bạn cần chờ bao lâu sau khi uống?

Rượu sẽ có trong sữa mẹ miễn là rượu có trong máu của bạn. Khoảng thời gian rượu sẽ có trong máu và sữa mẹ sẽ tăng lên khi bạn uống nhiều rượu hơn.

 

Trong điều kiện uống vừa phải, một thức uống được định nghĩa là:

  • 12 ounce bia (với ABV 5% hoặc ít hơn)
  • 8 ounce rượu mạch nha (với ABV từ 7% trở xuống)
  • 5 ounces rượu vang (với 12% ABV trở xuống)
  • 1,5 ounce rượu cồn chưng cất hoặc rượu

Hãy nhớ rằng một số loại bia có trọng lực cao có nồng độ cồn cao hơn theo thể tích (ABV) và uống một trong số đó tương đương với uống nhiều hơn một loại đồ uống. Ví dụ, 12 ounce bia với 9% rượu có chứa nhiều rượu như hai loại đồ uống tiêu chuẩn .

Nếu bạn uống rượu, hướng dẫn này sẽ giúp bạn biết bạn nên chờ bao lâu để cho con bú nếu bạn lo lắng về việc truyền rượu cho trẻ sơ sinh.

  • 1 đồ uống = 2 đến 3 giờ
  • 2 đồ uống = 4 đến 5 giờ
  • 3 đồ uống = 6 đến 8 giờ

Đây là những hướng dẫn chung. Lượng cồn trong máu và sữa mẹ sẽ kéo dài bao lâu tùy thuộc vào một số yếu tố, bao gồm:

  • cân nặng của bạn
  • nếu bạn ăn thức ăn khi bạn uống
  • bạn có bao nhiêu rượu
  • bạn đã uống nó nhanh như thế nào
  • cơ thể bạn nhanh chóng phá vỡ rượu trong gan như thế nào

Bạn không thể tăng tốc quá trình . Nước uống sẽ giúp bạn cảm thấy ngậm nước và tỉnh táo hơn, nhưng nó sẽ không làm tăng tốc độ gan của bạn chuyển hóa rượu.

Nó có an toàn không?

Nó có thể an toàn để uống khi bạn đang điều dưỡng miễn là bạn đang uống không quá một đồ uống mỗi ngày. Không uống rượu là lựa chọn an toàn nhất, tất nhiên.

Nếu một người mẹ uống trong khi cho con bú, trẻ sơ sinh của họ có thể trải qua một số thay đổi về giấc ngủ, nhưng nghiên cứu không liên quan đến uống rượu vừa phải với bất kỳ biến chứng lâu dài, rủi ro, hoặc kết quả sức khỏe bất lợi.

 

@medicalnewstoday

 

QC:  tượng phật compositetượng mẹ quan thế âmtượng sivalitượng thạch cao nghệ thuậttượng phật thạch caotượng thạch cao giá rẻ

Các tin khác